xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khai trương trang web về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Theo Nhân Dân

Sáng 29-8, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã bấm nút khai trương trang thông tin điện tử về miễn thị thực cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài (NVNĐCONN) theo địa chỉ: http://mienthithucvk.mofa.gov.vn .

Phát biểu ý kiến tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng khẳng định, quy chế miễn thị thực cho NVNĐCONN thể hiện nhất quán Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời khỏi dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho bà con trong thủ tục xuất, nhập cảnh.

Đây là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục xuất nhập cảnh Bộ Công an với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Cục lãnh sự của Bộ Ngoại giao nhằm giúp bà con Việt kiều về nước dễ dàng.

Trang thông tin điện tử về miễn thị thực cho NVNĐCONN nằm trong chủ trương chung của Chính phủ về cải cách hành chính, sử dụng công nghệ thông tin tiên tiến giúp giảm thủ tục hành chính cho bà con.

Trang thông tin điện tử có những hướng dẫn chi tiết, cụ thể như giới thiệu Quyết định số 135/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế miễn thị thực cho NVNĐCONN; hồ sơ, thủ tục miễn thị thực, giấy bảo lãnh, hỏi đáp về quy chế miễn thị thực, hướng dẫn điền tờ khai, đăng ký trực tuyến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo