xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lại chuyện mê tín!

LÊ SEN

Chuyện “phật nổi” ở ấp Minh Hưng, xã Minh Hòa, huyện Châu Thành (Kiên Giang) đang truyền lan từ đầu trên đến xóm dưới, xôn xao làng xã. Mỗi ngày, hàng ngàn người từ các địa phương Châu Thành, An Biên, Tân Hiệp, Giồng Riềng, Gò Quao, TP Rạch Giá... và các vùng lân cận kéo đến cầu khấn.

Mọi chuyện bắt nguồn từ việc nhà ông Danh Tài, ngụ tại ấp Minh Hưng, bán vườn bạch đàn. Người mua phát hiện trên một thân cây bạch đàn có hình vẽ bán thân giống như hình ông phật ngồi trên tòa sen. Thay vì đốn cây, người mua lại mê tín dị đoan thắp nhang khấn vái và đồn đãi khắp nơi. Câu chuyện “phật nổi” càng ly kỳ hơn nhờ bà N. (ngụ gần vườn bạch đàn của ông Danh Tài). Bà này thêu dệt: Trước đây ngôi chùa trong xóm có cho một đám tang mượn pho tượng phật để cúng theo nghi lễ của đồng bào Khmer. Khi xong đám tang, tượng phật bị vô ý làm bể, “hồn phật” không biết dựa vào đâu nên “nhập” vào cây bạch đàn để sống.

Ông Huỳnh Trường Giang, Phó Trưởng Công an xã Minh Hòa, cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, xã và huyện đã cử người đến tìm hiểu nguyên nhân. Anh D., nhà đối diện nhà ông Danh Tài, thú nhận trước đây anh được ông Tài thuê đào con mương sau nhà. Những lúc ngồi nghỉ mệt, tiện trong tay có con dao, anh D. khắc hình phật lên cây bạch đàn chơi. Anh D. cho biết thêm, không chỉ một hình này, mà anh còn khắc nhiều hình khác nhau trong vườn bạch đàn của ông Danh Tài, cây càng lớn thì hình phật càng hiện rõ chứ chẳng có phật nào nổi”. Mặc dù công an xã, đại đức trụ trì nhà chùa ở ấp và những Lục Cà Cha (người lớn tuổi có uy tín trong cộng đồng dân tộc Khmer) đứng ra hết lời khuyên nhủ bà con giải tán và ông Tài chấm dứt hành động mê tín nhưng người hiếu kỳ khắp nơi vẫn đổ về hết tốp này đến tốp khác, gây mất an ninh trật tự khu vực của vùng quê nghèo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo