xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ma túy làm nhiều địa phương nghèo càng nghèo thêm

B.T.D

(NLĐ) - Ngày 21-6, tại Quảng trường 20/8 (TP Thái Nguyên), Bộ GD-ĐT, Bộ Công an và tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức lễ ra quân phòng, chống ma túy.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh: Những năm qua, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển, tuy nhiên, trên lĩnh vực xã hội vẫn còn nảy sinh một số vấn đề phức tạp. Đặc biệt là tệ nạn ma túy và một số tệ nạn xã hội khác đang len lỏi vào từng ngõ, xóm, từng gia đình, trong đó có cả nhà trường, ảnh hưởng đến chất lượng, nòi giống thế hệ mai sau, xâm hại một bộ phận thanh, thiếu niên và học sinh, sinh viên - những chủ nhân tương lai của đất nước. Phó Thủ tướng chỉ rõ: Phòng, chống ma túy là cuộc chiến cam go, quyết liệt và lâu dài. Yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra hiện nay rất nặng nề và đòi hỏi phải tập trung chỉ đạo để tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Tại buổi lễ, đại diện Sở GD-ĐT các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên và chương trình hành động tổ chức phòng chống ma túy trong trường học của các trường thuộc Đại học Thái Nguyên đã ký cam kết phối hợp phòng chống ma túy giai đoạn 2008 - 2010 với mục tiêu “Xây dựng nhà trường không có ma túy”.

- Cùng ngày, tại TP Thái Nguyên, Bộ GD-ĐT, Bộ Công an và tỉnh Thái Nguyên phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề “Thực trạng và giải pháp phòng chống ma túy trên địa bàn”. Tại hội thảo, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định: Chính ma túy đã và đang khiến cho nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là các huyện thuộc khu vực Tây Bắc vốn đã nghèo, nay càng nghèo hơn... Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Để phòng chống và tiến tới bài trừ tệ nạn ma túy, trước hết các địa phương phải tìm cho được nguyên nhân và đưa ra các biện pháp hữu hiệu như: tạo việc làm cho thanh niên, tạo môi trường tốt trong học đường, xây dựng làng, xã và khu dân cư văn hóa...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo