xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nguyễn Mạnh Trung còn có liên quan trong vụ án bể hụi Vườn Tre

Th.Hải

(NLĐ) - Theo nguồn tin riêng của Báo NLĐ, mới đây Bộ Công an đã tiến hành xem xét lại vụ án bể hụi Vườn Tre vì có dấu hiệu “không bình thường”, có liên quan trực tiếp đến Nguyễn Mạnh Trung - nguyên thượng tá, phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATPHCM (đã bị bắt tạm giam trong vụ án Năm Cam).

Đây là vụ án bể hụi rất lớn, gây xôn xao dư luận vào năm 1993 với quy mô 39 chủ hụi của 564 đường dây, gồm 582 con hụi tham gia; gây thiệt hại trên 99 tỉ đồng.

 

Hụi Vườn Tre khởi đầu từ năm 1990, xuất phát từ ban nhạc của nhà hàng Trúc Viên, nằm trong khuôn viên Nhà Văn hóa quận 5 với 2 chủ hụi chính là Trần Thành - chủ nhà hàng và Vưu Thiêm Hoa - ca sĩ. Ngày 3-7-1993, Trần Thành tuyên bố bể hụi vì không thể khắc phục được hậu quả. Vụ án này đã được xét xử sơ thẩm vào ngày 18-3-1998 tại TAND TPHCM với 6 bị cáo là Trần Thành, Vưu Thiêm Hoa, Trần Thị Lạy, Tần Yến Phương, Nguyễn Văn Cỏn và Trần Văn Linh với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân”. Vưu Thiêm Hoa bị tuyên án tử hình; Trần Thành và Nguyễn Văn Cỏn: tù chung thân; 3 bị cáo còn lại từ 14 đến 20 năm tù. Tuy nhiên, trong vụ án này vẫn còn dấu hiệu bỏ “lọt người, lọt tội” một số đối tượng. Nhân vật liên quan có trách nhiệm trong vụ án này là Nguyễn Mạnh Trung. Hiện Bộ Công an đang tiến hành xem xét lại toàn bộ vụ án một cách toàn diện.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo