xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phải chặn đứng nạn dùng tiền ngân sách để biếu xén

B.T.C

(NLĐ) - Sáng 29-12, tại TPHCM, Chính phủ tổ chức hội nghị triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch và ngân sách năm 2005. Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương, chủ tịch HĐND và UBND của 64 tỉnh, TP cả nước.

Theo TTXVN, tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết số 01/2004/NQ-CP của Chính phủ và giới thiệu Dự thảo Nghị quyết về triển khai thực hiện kế hoạch và ngân sách Nhà nước năm 2005 do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc trình bày.

Phát biểu gợi ý thảo luận, Thủ tướng Phan Văn Khải nhấn mạnh: Năm 2005 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2001 - 2005). Năm tới phải đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 8,5%, muốn vậy phải có giải pháp khắc phục yếu kém; phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, sự phát triển của các thành phần kinh tế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Đối với lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, kiên quyết chống các hiện tượng đầu tư dàn trải hay làm thất thoát, lãng phí nguồn vốn của Nhà nước và nhân dân. Trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ cần tăng cường chống thất thu, lãng phí; không để giá cả các mặt hàng tiêu dùng tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Ngay trong dịp Tết, từ Trung ương xuống đến địa phương phải chặn đứng nạn dùng tiền ngân sách để quà cáp và biếu xén. Về chuyển dịch cơ cấu kinh tế phải hướng mạnh vào mục tiêu xuất khẩu, vì thông qua xuất khẩu sẽ tăng cường được khả năng cạnh tranh và tăng trưởng của nền kinh tế đất nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo