xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sức khỏe cháu bé bị chú ruột hành hạ nguy kịch

Tin, ảnh: P. Trịnh

(NLĐO)- Hai ngày sau khi xuất viện về nhà theo dõi tiếp, sáng ngày 7-11, cháu Hà Thục Hiền (SN 2000), học lớp 3, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, bị người chú ruột đánh đập tàn nhẫn, được gia đình bên ngoại đưa đến BV Đa khoa Quảng Nam cấp cứu trở lại do cháu có những triệu chứng như đau đầu dữ dội, khó thở, nôn mửa.

Bác sĩ Trương Văn Sự, Trưởng khoa Ngoại chấn thương, BV Đa khoa Quảng Nam cho biết: Bác sĩ đã khám toàn bộ cho cháu, làm một số xét nghiệm như chụp X-Quang sọ não, sọ mặt nhưng chưa có kết quả chính thức. Trong đó, vùng mặt cháu dấu hiện sưng, bầm tím rất nguy hiểm, chẩn đoán ban đầu cháu bị đa chấn thương do bị đánh, cần phải theo dõi tiếp sức khỏe.

Trước đó, vào tối 1-11, sau khi đi uống rượu về, Hà Thanh Phi, chú của Hiền đã đánh đập cháu rất tàn nhẫn. Hàng xóm đến can ngăn và báo cáo chính quyền địa phương thì Phi đã bỏ trốn. Cháu Hiền bị đánh bầm rách mí mắt bên trái, toàn thân bị thâm tím nhiều chỗ, ăn uống rất khó khăn.

Cháu Hiền cùng với chị ruột là Hà Thạch Thảo (SN 1999) mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ (cả cha và mẹ 2 em bị chất do tai nạn sập mỏ khai thác đá) nên các em, khi thì ơ với cô, khi ở với dì, với chú bác. Người chú là Hà Thanh Phi thường xuyên đánh đạp, hành hạ hai chị em Hiền.

Chiều ngày 7-11, Thượng tá Trần Anh Quân, Trưởng Công an huyện Phú Ninh cho biết, công an huyện chưa khởi tố vụ án là chờ kết quả giám định chính thức (do cháu Hiền nhập viện trở lại nên cơ quan y tế chưa thông báo kết quả). Trường hợp cháu Hiền bị thương tích 4% ban đầu, công an tham khảo ý kiến của cơ quan bảo vệ trẻ em tỉnh, nếu thấy mức độ nghiêm trọng công an huyện sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thanh Phi.

Hiện các cơ quan đoàn thể tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ cháu Hiền 1,5 triệu đồng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo