xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thủ tướng Phan Văn Khải hội đàm Thủ tướng Junichiro Koizumi

S. Nguyễn

(NLĐ)- Chiều 1-7, trên đường trở về nước từ chuyến thăm thành công đến Mỹ và Canada, Thủ tướng Phan Văn Khải đã thăm và làm việc tại Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Junichiro Koizumi. Ngay sau khi đến thủ đô Tokyo, Thủ tướng Phan Văn Khải đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Koizumi. Phó Thủ tướng Vũ Khoan cùng nhiều quan chức cấp cao Chính phủ hai nước tham dự.

Thủ tướng Phan Văn Khải đã thông báo những kết quả nổi bật của chuyến thăm Mỹ và Canada lần đầu tiên trong lịch sử của người đứng đầu Chính phủ VN. Thủ tướng Koizumi hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả quan trọng đạt được trong chuyến thăm Mỹ và Canada của Thủ tướng Phan Văn Khải. Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng hai nước đã tập trung trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương, nhất là về kinh tế-thương mại và đầu tư. Thủ tướng Phan Văn Khải bày tỏ lời cảm ơn Nhật Bản đã sớm kết thúc đàm phán song phương về việc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) với VN, mong muốn Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ VN phát triển kinh tế và hội nhập, trong đó tiếp tục ưu tiên viện trợ phát triển chính thức ODA cho VN. Thủ tướng đề nghị Chính phủ Nhật Bản khuyến khích các nhà đầu tư Nhật Bản gia tăng đầu tư trực tiếp vào VN. Thủ tướng Koizumi thông báo chủ trương muốn gia tăng viện trợ ODA từ mức 0,2% GDP của Nhật Bản hiện nay lên 0,7% theo như cam kết thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ và hứa sẽ tiếp tục ưu tiên viện trợ phát triển cho VN.

Hai nhà lãnh đạo VN và Nhật Bản cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định VN ủng hộ Nhật Bản trở thành thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ.

Rạng sáng 2-7, Thủ tướng Phan Văn Khải và Đoàn Đại biểu cấp cao Chính phủ VN về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Mỹ, Canada và thăm, làm việc tại Nhật Bản.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo