xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiếp tục phát hiện các trường hợp mắc bệnh tả

N.Dung

(NLĐ) - Thêm 2 người được xác nhận bị tiêu chảy cấp nguy hiểm có nguồn gốc phẩy khuẩn tả được phát hiện ngày 16-3, một ở Hà Tây và một ở Hải Phòng.

Cả hai đều đang được điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia. Như vậy, từ ngày 6-3 đến nay đã có 9 trường hợp bị tiêu chảy cấp nguy hiểm có nguồn gốc phẩy khuẩn tả. Viện trưởng - PGS-TS Nguyễn Đức Hiền cho biết ngay sau khi hết dịch tả, viện vẫn tiếp nhận rải rác các bệnh nhân bị tiêu chảy cấp nguy hiểm. Qua điều tra dịch tễ, nguyên nhân mắc bệnh của hầu hết các ca bệnh là do ăn rau sống, ăn hàng rong và ăn những thức ăn sẵn bán ngoài chợ.

Trước nguy cơ dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm quay trở lại, Bộ Y tế đã có công điện khẩn gửi sở y tế các địa phương và các bệnh viện thông báo tất cả các trường hợp tiêu chảy cấp nguy hiểm có nguồn gốc phẩy khuẩn tả đều ăn rau sống, thịt chó, mắm tôm. Hiện không có trường hợp nào mắc thứ phát. Bộ yêu cầu các địa phương tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, nhanh chóng dập dịch, không để dịch lây lan rộng; tăng cường tuyên truyền để người dân có thói quen ăn chín, uống sôi, giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo