Theo VAMA, việc duy trì quy định trong Thông tư 20 là cần thiết cho công tác quản lý của cơ quan Nhà nước cũng như bảo đảm quyền lợi của khách hàng. Với hơn 23 nhà sản xuất chính hãng đã có mặt tại Việt Nam và doanh số bán ra khoảng 100.000 ô tô trong năm 2012, VAMA cho rằng mình không giữ vị trí độc quyền phân phối xe nguyên chiếc.
Trước đó, hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh ô tô đã lỗ lớn hoặc phá sản khi Thông tư 20 bổ sung quy định muốn nhập khẩu xe phải có giấy chỉ định hoặc giấy ủy quyền là nhà nhập khẩu, nhà phân phối của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó hoặc hợp đồng đại lý của chính hãng sản xuất, kinh doanh loại ô tô đó đã được cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.
Bình luận (0)