xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vi phạm quản lý đất đai, 3 cán bộ bị kỷ luật

Thái An

Tổng Giám đốc Vinalines Hà Đức Bàng cũng bị khiển trách do để các chỉ tiêu về thị phần vận tải, bốc xếp trong nước và nộp ngân sách đều giảm... Như Báo NLĐ đã thông tin, Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định kỷ luật khiển trách ông Cao Anh Lộc - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; cảnh cáo ông Phạm Long- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; cảnh cáo ông Nguyễn Văn Tân- nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Từ “điểm nóng” Phú Quốc

Ông Nguyễn Văn Tân- Tỉnh ủy viên, Bí thư thị xã Hà Tiên, khi còn giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (nhiệm kỳ 1999- 2004) đã buông lỏng quản lý, kiểm tra việc sử dụng đất đai trong tỉnh, nhất là ở huyện đảo Phú Quốc. Trong quyết định kỷ luật, Thủ tướng nêu rõ, ông Tân đã để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng về quản lý đất đai. Ông Tân đã trực tiếp ký một số văn bản về đất đai trái với quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không đúng thẩm quyền, gây hậu quả xấu.

Liên quan đến vụ việc này còn có ông Phạm Long, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Quyết định kỷ luật nêu rõ, ông Long đã “thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất, lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng đất trong tỉnh, nhất là huyện đảo Phú Quốc, để nhiều cán bộ vi phạm, gây hậu quả xấu, vi phạm phẩm chất lối sống, ảnh hưởng đến uy tín tập thể, cá nhân”.

Để xảy ra khiếu kiện gay gắt kéo dài

Ông Cao Anh Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cũng đã buông lỏng vai trò lãnh đạo và kiểm tra, để UBND tỉnh tổ chức bồi thường, giải tỏa chưa đúng quy định đối với dự án 509 ha đất giao cho Công ty Duyên Hải thuê tại thị xã Bạc Liêu. Ông Cao Anh Lộc còn bị quy trách nhiệm chấp hành chưa nghiêm ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ trong việc chăm lo đời sống các hộ dân bị thu hồi đất.

Ngoài ra, ông Lộc đã thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, để xảy ra khiếu kiện gay gắt kéo dài, gây phức tạp tình hình địa phương. Được biết, liên quan đến dự án 509 ha đất này, ngày 29-10-2004 UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định điều chỉnh bổ sung tổng kinh phí trên 2,2 tỉ đồng, trong đó bồi thường chi phí đầu tư vào đất của dự án là trên 1,9 tỉ đồng; bồi thường bổ sung cây trồng trên 364 triệu đồng...

Tổng giám đốc Vinalines bị kỷ luật khiển trách

Cùng bị Thủ tướng Chính phủ kỷ luật khiển trách còn có ông Hà Đức Bàng, ủy viên HĐQT- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines). Thanh tra Chính phủ đã kết luận, ông Bàng có khuyết điểm và phải chịu trách nhiệm khi để các chỉ tiêu về thị phần vận tải, bốc xếp trong nước và nộp ngân sách của Vinalines năm 2003 và 2004 đều giảm; chịu trách nhiệm trong việc chi thưởng, hỗ trợ tiền ăn trưa cho CB-CNV Bộ GTVT và Cục Hàng hải chưa đúng nguồn và thẩm quyền. Khi ông Bàng còn làm giám đốc Inlaco Sài Gòn, cơ quan chức năng đã chỉ rõ việc xây dựng quy chế trả lương có “vấn đề”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo