Từ “điểm nóng” Phú Quốc
Ông Nguyễn Văn Tân- Tỉnh ủy viên, Bí thư thị xã Hà Tiên, khi còn giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (nhiệm kỳ 1999- 2004) đã buông lỏng quản lý, kiểm tra việc sử dụng đất đai trong tỉnh, nhất là ở huyện đảo Phú Quốc. Trong quyết định kỷ luật, Thủ tướng nêu rõ, ông Tân đã để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng về quản lý đất đai. Ông Tân đã trực tiếp ký một số văn bản về đất đai trái với quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không đúng thẩm quyền, gây hậu quả xấu.
Liên quan đến vụ việc này còn có ông Phạm Long, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang. Quyết định kỷ luật nêu rõ, ông Long đã “thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất, lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng đất trong tỉnh, nhất là huyện đảo Phú Quốc, để nhiều cán bộ vi phạm, gây hậu quả xấu, vi phạm phẩm chất lối sống, ảnh hưởng đến uy tín tập thể, cá nhân”.
Để xảy ra khiếu kiện gay gắt kéo dài
Ông Cao Anh Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cũng đã buông lỏng vai trò lãnh đạo và kiểm tra, để UBND tỉnh tổ chức bồi thường, giải tỏa chưa đúng quy định đối với dự án 509 ha đất giao cho Công ty Duyên Hải thuê tại thị xã Bạc Liêu. Ông Cao Anh Lộc còn bị quy trách nhiệm chấp hành chưa nghiêm ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ trong việc chăm lo đời sống các hộ dân bị thu hồi đất.
Ngoài ra, ông Lộc đã thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, để xảy ra khiếu kiện gay gắt kéo dài, gây phức tạp tình hình địa phương. Được biết, liên quan đến dự án 509 ha đất này, ngày 29-10-2004 UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định điều chỉnh bổ sung tổng kinh phí trên 2,2 tỉ đồng, trong đó bồi thường chi phí đầu tư vào đất của dự án là trên 1,9 tỉ đồng; bồi thường bổ sung cây trồng trên 364 triệu đồng...
Tổng giám đốc Vinalines bị kỷ luật khiển trách Cùng bị Thủ tướng Chính phủ kỷ luật khiển trách còn có ông Hà Đức Bàng, ủy viên HĐQT- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines). Thanh tra Chính phủ đã kết luận, ông Bàng có khuyết điểm và phải chịu trách nhiệm khi để các chỉ tiêu về thị phần vận tải, bốc xếp trong nước và nộp ngân sách của Vinalines năm 2003 và 2004 đều giảm; chịu trách nhiệm trong việc chi thưởng, hỗ trợ tiền ăn trưa cho CB-CNV Bộ GTVT và Cục Hàng hải chưa đúng nguồn và thẩm quyền. Khi ông Bàng còn làm giám đốc Inlaco Sài Gòn, cơ quan chức năng đã chỉ rõ việc xây dựng quy chế trả lương có “vấn đề”. |
Bình luận (0)