xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vietnam Airlines hoãn chuyến bay vì phát hiện... mùi khét

Theo N.V.HẢI - T.PHÙNG (Tuổi Trẻ)

Tối qua 27-5, phi hành đoàn chuyến bay VN901 của Hãng Hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines) đã buộc phải hoãn khẩn cấp chuyến hành trình đi TP HCM ngay khi chiếc máy bay Airbus 330 ra tới đường băng cất cánh của sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vì có mùi khét

Chị Phạm Đức Hạnh (công tác tại tạp chí Nghề Báo) - hành khách trên chuyến bay VN901 - cho biết lúc 20h20, sau khi hoàn tất việc đón khách, máy bay lăn bánh rời bãi đỗ ra khu vực đường băng cất cánh. Tuy nhiên, trên đoạn đường này, một số hành khách bắt đầu phát hiện có mùi khét lạ xuất hiện trong máy bay. Ngay tại hàng ghế 23 nơi chị Hạnh ngồi, mọi người cũng phát hiện có mùi khét giống như nhựa bị đốt cháy.

Vì vậy, thay vì cất cánh theo lịch trình, chiếc máy bay đã được phi hành đoàn đưa trở lại bãi đỗ. Tại đây, hành khách được yêu cầu ngồi tại chỗ, hệ thống điều hòa trên máy bay được tắt để kiểm tra kỹ thuật. Khoảng 15 phút sau, do không phát hiện được nguyên nhân gây mùi khét, toàn bộ gần 300 hành khách trên chuyến bay VN901 được mời trở lại phòng đợi sân bay Nội Bài.

Đến 22h tối qua, Vietnam Airlines thông báo sẽ đổi máy bay để đưa hành khách chuyến bay VN901 tiếp tục hành trình đi TP HCM, tuy nhiên ở thời điểm này các nhân viên của Vietnam Airlines cũng không biết chắc khi nào chuyến bay có thể khởi hành lại.

22h tối qua, ông Phạm Văn Liệu - giám đốc Trung tâm Kiểm soát và khai thác Nội Bài - cho biết lý do chiếc máy bay phải quay trở lại là do phát hiện một máy tính trong buồng lái bị hỏng, phát ra mùi khét nên không thực hiện được chuyến bay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo