xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

VN tăng cường hợp tác quốc tế chống tội phạm công nghệ cao

B.T.V

(NLĐ) - Cam kết trên được đưa ra tại hội nghị khu vực châu Á về điều tra phòng chống tội phạm công nghệ cao do Bộ Công an và Cơ quan Cảnh sát Liên bang Úc tổ chức vào ngày 12-12 tại Hà Nội. Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết: Những năm gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm lợi dụng công nghệ cao diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn tinh vi.

Ở VN đã xuất hiện tội phạm sử dụng công nghệ máy tính, gây thiệt hại về kinh tế nghiêm trọng. Cũng theo Thượng tướng Lê Thế Tiệm, công tác đấu tranh phòng chống loại tội phạm này không còn là nhiệm vụ của một quốc gia mà đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ của nhiều nước để tạo thành thế trận toàn cầu. Nhờ hợp tác quốc tế, đặc biệt là phối hợp với Cảnh sát Liên bang Úc, đến nay, VN đã điều tra, khám phá được một số vụ án nghiêm trọng liên quan đến tội phạm này, thu hồi nhiều tỉ đồng.

Theo TTXVN, ông Bill Tweddell, Đại sứ Úc tại VN, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan bảo vệ pháp luật của các quốc gia trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm quốc tế, đặc biệt là tội phạm lợi dụng công nghệ cao là một yêu cầu bức thiết hiện nay. ông Bill Tweddell cho biết trong thời gian tới các hoạt động hợp tác quốc tế cần được tiếp tục tăng cường và mở rộng nhằm triệt phá những băng nhóm và phần tử tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt là tội phạm lợi dụng công nghệ cao.

Hội nghị tiếp tục đến hết ngày 14-12.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo