xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xe container đè bẹp xe khách, 14 người chết

H.Luân - H.T.Hòa

Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc đã xảy ra hôm qua, 2-6, trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân - Bình Thuận, giữa xe container và xe khách làm 14 người chết, 28 người bị thương.

Theo nhiều người chứng kiến vụ TNGT và một số hành khách may mắn sống sót kể lại, lúc 6 giờ, xe container biển số 79D 5941 chở 60 tấn đường chạy từ hướng Bắc vào, đến đoạn đường trên thì tông vào xe khách 50 chỗ biển số 17K 7679 đi hướng ngược lại. Vụ va chạm làm container rơi xuống đè bẹp xe khách. Nhiều người khác cho biết thêm: “Khi xe khách 17K 7679 đến đoạn đường nêu trên đã vượt qua và va chạm nhẹ với một xe tải loại nhỏ; sau đó tiếp tục chạy thêm một đoạn thì va chạm với xe container 79D 5941”.

Vụ TNGT làm 7 hành khách trên xe 17K 7679 chết ngay tại chỗ, 2 người khác thiệt mạng khi đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Đến 14 giờ cùng ngày, khi xe cẩu đến nâng được container ra, thêm 5 thi thể hành khách nữa mới được đưa ra từ thùng xe khách bẹp gí. Vụ TNGT còn làm 28 người đi trên xe khách bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Bệnh viện Hàm Tân, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Trong số những người thiệt mạng, có tài xế xe khách. Có tin cho rằng ngoài tài xế, nhà xe gồm 5 người đều tử vong hoặc bị thương nặng. Tại hiện trường, xe khách 17K 7679 bị 2 kiện hàng container đè bẹp dúm. Chiếc xe khách chỉ còn lại một khối sắt vụn. “TNGT xảy ra khi trời đang mưa tầm tã, song người dân địa phương đã vội đến lôi xác nạn nhân thiệt mạng và những người còn sống sót ra ngoài đưa đi cấp cứu. Chúng tôi thấy xác người nằm la liệt trong xe khách, những người sống sót cũng hầu như bất động” - anh Nguyễn Tấn Công, ngụ xã Tân Nghĩa, bàng hoàng kể. Anh Công còn cho biết lúc 2 xe va chạm nhau, một cháu trai khoảng 5 tuổi đã văng từ xe khách qua cửa xuống đường, bị chấn thương đầu nặng, cũng đã được đưa đi cấp cứu.

Vụ TNGT còn làm tắc nghẽn giao thông kéo dài hơn 10 km trên Quốc lộ 1A. Đến hơn 14 giờ cùng ngày, tình trạng này mới được vãn hồi khi cơ quan chức năng vào tận Đồng Nai để mượn một chiếc xe cẩu loại lớn nâng được container đè bẹp xe khách ra.

Nguyên nhân vụ TNGT nghiêm trọng này vẫn chưa được xác định, song theo nhận định ban đầu, do trước đó đã có mưa lớn tại khu vực khiến đường trơn trượt; tài xế đến đoạn đường này gặp khúc cua gắt nên bị hạn chế tầm nhìn...

Theo thượng tá Trần Văn Nghĩa, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận, thi thể của các nạn nhân đã được chuyển đến nhà xác Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và cơ quan chức năng địa phương đang tìm cách liên hệ với gia đình thân nhân họ để mời đến nhận diện. Trong đó, nhiều thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn. Do các nạn nhân đều không mang giấy tờ tùy thân nên công việc này gặp không ít khó khăn. Cơ quan điều tra và pháp y đã lấy vân tay, đánh số từng nạn nhân... để phục vụ công tác điều tra và tiện cho thân nhân đến nhận diện. Theo xác định ban đầu, hành khách đi trên xe khách 17K 7679 chủ yếu quê ở Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình..., là những lao động nghèo làm việc tại Bình Dương, TPHCM, do Tết không có tiền về quê, nay họ mới có điều kiện đi.

Ông Nguyễn Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã đến ngay hiện trường để chỉ đạo công tác cứu người, khắc phục hậu quả. Ông Thu cho biết trước mắt UBND tỉnh hỗ trợ gia đình mỗi người chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Giám đốc Bảo Việt tỉnh Bình Thuận cũng sẽ tạm ứng cho mỗi gia đình người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2-3 triệu đồng.

img
Xe cẩu nâng container đang đè bẹp xe khách. Ảnh: N.DŨ

- Cùng ngày, chỉ sau vụ TNGT thảm khốc nêu trên khoảng 4 giờ, cũng tại Bình Thuận, một vụ TNGT nghiêm trọng khác đã xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu Bằng Lăng, huyện Hàm Thuận Bắc. Chiếc xe khách 50 chỗ đã bất ngờ lật xuống cầu, làm một người chết và hàng chục người bị thương, trong đó có 14 người bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Theo xác định ban đầu, xe khách này đi vào khúc cua, gặp đường trơn trượt nên lật nhào.

Các nạn nhân bị thương nặng

Vụ TNGT tại Hàm Tân: Vũ Hồng Long (quê Nghệ An), Nguyễn Thị Hiển (Thanh Hóa), Nguyễn Thị Tuyết (Thanh Hóa), Nguyễn Bá Vương (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Giang (Thanh Hóa), Tống Xuân Hóa (Thanh Hóa), Võ Danh Nam (Quảng Nam), Vũ Quốc Chính (Thái Bình), Nguyễn Thanh Thùy (Thái Bình), Nguyễn Thị Ánh (Thái Bình), Phạm Thị Mỹ (Thái Bình), Nguyễn Ngọc Tuyết (Thái Bình), Nguyễn Duy Hiền (Thái Bình), Nguyễn Văn Hạnh (Thái Bình), Phạm Thị Đức (Thái Bình), Vũ Trọng Nam (Thái Bình), Nguyễn Văn Hát (Thái Bình), Nguyễn Văn Khánh (quận 12 - TPHCM).

Vụ TNGT ở Hàm Thuận Bắc: Võ Hồng Đạt (quê Hà Tĩnh), Phạm Thị Như Quỳnh (Hà Tĩnh), Lê Tiến Thủy (Quảng Bình), Nguyễn Thị Ái Vân (Quảng Bình), Đặng Thị La (Quảng Bình), Trương Xuân Kiều (Quảng Bình), Nguyễn Thị Ái (Quảng Bình), Nguyễn Thị Hai (Hà Tĩnh), Lê Trọng Hòa (Hà Tĩnh), Phan Thanh Tuyền (An Giang), Nguyễn Thị Ánh (Quảng Ngãi), Phạm Thị Vân (Thái Bình), Nguyễn Thị Bé (Bình Định), Nguyễn Văn Hằng (Thái Bình).

Quảng Nam: TNGT dây chuyền, 1 người chết

Chiều 2-6, một vụ TNGT dây chuyền xảy ra trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Quế Phú, huyện Quế Sơn - Quảng Nam làm 1 người chết và 2 người khác bị thương nặng. Một ô tô đã tông ngã một chiếc mô tô. Sau đó, 2 mô tô khác lao đến đụng chiếc mô tô ngã. Các nạn nhân đều đi trên mô tô, hiện chưa rõ danh tính.

Chiều cùng ngày, trên Quốc lộ 1A, cách nơi xảy ra TNGT nêu trên khoảng 25 m, một xe tải đã tự lật làm tắc nghẽn giao thông nhiều giờ.

M.Trung

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo