xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh viện FV vi phạm hoạt động kinh doanh thuốc

Nh. Phương

(NLĐ)- Ngày 5-6, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành thanh tra đột xuất Bệnh viện FV (pháp nhân là Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam – 6 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7 - TPHCM)

Qua đó, đoàn thanh tra đã phát hiện bệnh viện có nhiều hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh thuốc như: kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề và giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề.

Trước đó, ngày 31-1, theo phản ánh của người dân về việc Bệnh viện FV bán thuốc với giá cao, Thanh tra Sở Y tế cùng các phòng chức năng đã tiến hành thanh tra Bệnh viện FV. Kết quả ghi nhận một số vi phạm như kho thuốc của bệnh viện chỉ có chức năng cấp phát thuốc nhưng tại thời điểm thanh tra lại có hoạt động kinh doanh, mua bán thuốc như một nhà thuốc, kinh doanh thuốc không có chứng chỉ hành nghề; không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề... Ngày 26-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam với các mức phạt cụ thể: phạt 32.850.000 đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh thuốc của nhà thuốc bệnh viện. Tuy nhiên, đến ngày 2-4, Công ty TNHH Y tế Viễn Đông đã có công văn gửi UBND TPHCM và Sở Y tế cho rằng không chấp nhận đã vi phạm các nội dung trên và vẫn tiếp tục cung ứng và cấp phát thuốc cho bệnh nhân nội và ngoại trú. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo