xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chính sách nhân sự khác biệt từ Soncamedia

Bài và ảnh: Hồng Lý

Nhân viên mới trúng tuyển vào làm việc tại Soncamedia sẽ được nhận sổ tay nhân viên, ghi rõ các điều cần làm và các quyền lợi được hưởng khi làm việc tại một công ty công nghệ

Ngoài tiền lương, tiền thưởng mỗi 6 tháng, thưởng vào các dịp lễ lớn, tiêu chuẩn nghỉ mát mùa xuân và hè, công ty còn chú ý các phúc lợi theo hướng gắn kết gia đình.

Nhân viên Soncamedia vui chơi trong kỳ nghỉ

Nhân viên Soncamedia vui chơi trong kỳ nghỉ

Công ty hỗ trợ bảo hiểm y tế cho cả gia đình gồm 4 bên cha mẹ (tứ thân phụ mẫu), vợ hoặc chồng, con cái. Chỉ cần một người đi làm, vợ hoặc chồng con, cha mẹ ruột, cha mẹ vợ hoặc chồng cũng được bảo hiểm y tế cho dù cha mẹ ở các địa phương khác. Công ty còn khuyến khích nhân viên về quê thăm cha mẹ hằng năm bằng cách chi trả tiền tàu xe theo chuẩn giường nằm, nếu quê ở xa, ngày di chuyển sẽ không bị trừ phép mà vẫn được hưởng nguyên lương. Nếu nhân viên có gia đình, thăm cha mẹ vợ hoặc chồng cũng được hưởng tiêu chuẩn như cha mẹ ruột.

Phòng Nhân sự Soncamedia đang nghiên cứu ban hành chính sách ngày nghỉ dài hạn hưởng nguyên lương cho nhân viên khi về quê chăm sóc cha mẹ lâm trọng bệnh (có dấu hiệu không qua khỏi). Lãnh đạo công ty có xe đưa đón, còn nhân viên tự đi làm bằng xe máy sẽ được trợ cấp tiền xăng.

Soncamedia xây dựng 10 quy tắc ứng xử tạo thành văn hóa công ty.  Theo đó, cấp dưới làm được ít việc hơn, lại hay làm sai, làm không đúng ý, cho nên mới phải làm cấp dưới. Có những sơ suất có thể khắc phục được nhưng cũng có khi cấp dưới gây ra những sai lầm trầm trọng dễ làm “điên” ngay cả những người điềm tĩnh nhất.

Nếu là cấp trên, mỗi khi cấp dưới làm sai thì trước hết cần tìm hiểu có phải do các nguyên nhân bên ngoài, do lỗi hệ thống đã đưa đến sai sót này hay không. Đôi khi cấp trên giao việc không rõ ràng cũng có thể gây hiểu lầm dẫn đến làm sai. Nếu là nguyên nhân chủ quan do nhân viên này gây ra thì cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân. Sau đó, cần bình tĩnh giải thích, hướng dẫn cẩn thận để tránh sai sót lần sau. Điều cần thiết nhất là phải kiềm chế đừng buông lời cay nghiệt với người khác. Nên giải thích cặn kẽ, phê bình cụ thể và có niềm tin rằng: Không ai đi làm mà muốn làm sai để bị quở trách.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo