Tiêu dùng
23/06/2016 10:31

Dịch vụ mua trái cây sạch tại vườn ở Sài Gòn

Khách sẽ được thăm quan miễn phí vườn, xem công nghệ trồng trái cây sạch, mua và đặt loại trái mà mình thích với mức giá cao hơn thị trường 3.000-7.000 đồng/kg.

Những tháng gần đây khu vườn trái cây sạch ở huyện Hóc Môn (dưới chân cầu vượt Quang Trung), TP HCM, thu hút nhiều khách tham quan và mua trái cây sạch trồng trong chậu. Chủ vườn trái này là anh Nguyễn Chí Cường, một kỹ sư nông nghiệp ở miền Tây.

Nhận thấy được nhu cầu trái cây sạch của người dân TP HCM, anh Cường đã quyết định mở rộng trang trại trái cây sạch trồng trong chậu ở huyện Hóc Môn, với 4 khu vườn, mỗi vườn rộng 1.000-1.500 m2. Vườn của anh chuyên bán các giống cây ngắn ngày như ổi, táo, bưởi da xanh… Sau 2 năm phát triển, các giống cây trồng trong chậu của anh Cường đã được nhiều khách hàng ưa chuộng.


Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Anh Nguyễn Chí Cường, bên vườn ổi trồng trong chậu đang ra trái chuẩn bị phục vụ cho khách tham quan. Ảnh: Zen Nguyễn.

Phần lớn các loại cây trồng trong chậu cho trái chỉ sau 3-6 tháng, điều kiện chăm sóc khá đơn giản. Với lượng cây trồng bắt đầu cho trái, anh Cường quyết định thí điểm mở cửa vườn cho khách tham quan miễn phí.

Theo anh Cường, mục đích của dịch vụ này là cho khách trải nghiệm qui trình trồng cây theo tiêu chuẩn sạch, với cách phòng chống sâu bọ tích cực như cách ly chậu cây bị bệnh, sân vườn lót gạch để giữ độ ẩm, tránh con trùng… Khách có thể tự chọn và mua loại trái yêu thích từ trên cây.

Anh Cường cho biết, mô hình này khác với du lịch sinh thái, vì cây trồng trong chậu phải theo tiêu chuẩn sạch, không phun thuốc hoá học, trừ sâu. Khi đã bán hết trái, cây trồng trong chậu sẽ được đưa lại vườn dưỡng tiếp tục chăm sóc, khi nào có trái lớn lại tiếp tục mang ra phục vụ khách. Với mô hình này người dân vừa yên tâm trái sạch, lại chủ động được nguồn cung cấp.

Nhưng thời gian qua do nhu cầu khách hàng tăng đột biến, hiện tại, phần lớn trái cây trồng trong chậu ở đợt 1 đã được khách mua hết, vườn đang cho triển khai các đợt tiếp theo.

Giá bán các loại trái cây này đắt hơn trái ngoài thị trường từ 3.000-5.000/kg. Giá ổi tuỳ loại 15.000-20.000 đồng, bưởi da xanh 60.000 đồng/kg, dừa xiêm lửa 25.000 đồng/trái…

Anh Cường cho biết, mỗi ngày khu vườn thu hút 200-300 lượt khách đến vườn thăm quan và mua trái cây.

Anh Nguyễn Văn Tài, quận 12, một khách thăm quan, cho biết, tận mắt xem qui trình chăm sóc cây sạch, dù giá có cao hơn bên ngoài, nhưng anh an tâm khi mua về cho gia đình dùng. Nhiều loại trái đã được mua hết, nên anh Tài phải đặt nhà vườn trước.

Theo chị Duyên, quận Gò Vấp, chia sẻ, mô hình này khác những khu du lịch sinh thái ở chỗ vào cổng miễn phí, chỉ tính tiền nước uống, tiền trái cây khi có nhu cầu mua. Chỉ tiếc là, sản lượng trái cây vẫn chưa nhiều nên không có sự lựa chọn.

Ngoài đến vườn để mua trái, chị Duyên còn dẫn theo gia đình để trải nghiệm việc trồng trọt, do nơi ở của chị không có điều kiện trồng cây.

Với mô hình trồng cây ăn trái sạch này, theo anh Cường nhà vườn không tốn kém chi phí đầu tư nhiều, trung bình chi phí đầu tư cho 1.000 m2 chỉ tốn 20 triệu đồng. Anh Cường tận dụng gạch vụn từ các lò gạch để lót nền nên chi phí thấp.

“Hiện nay, trại giống của tôi quyết định tài trợ cây giống, công nghệ trồng trọt cây ăn quả trong chậu sạch cho các hộ nông dân trên địa bàn TP HCM có nhu cầu kinh doanh. Toàn bộ sản phẩm sẽ được trại thu mua với giá cao, công ty sẽ dẫn khách đến tận vườn để mua trái”, anh Cường nói.

Theo Zen Nguyễn (Zing)

Viết bình luận

Công đoàn Công ty VWS tri ân người lao động

Công đoàn Công ty VWS tri ân người lao động

Doanh nghiệp 09:53

Dưới cái nắng gay gắt của tháng 4 và tháng 5, những công nhân đang làm việ tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước vẫn thấy mát lòng bởi những hành động quan tâm nhỏ nhất từ Công đoàn Công ty VWS

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Ngân hàng 09:16

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Fucoidan Umi No Shizuku 3 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp 08:00

Fucoidan UMI NO SHIZUKU là sản phẩm được làm từ những thành phần tự nhiên, chất Fucoidan được chiết xuất từ tảo biển Mozuku, Mekabu và chiết xuất của sợi nấm Agaricus, vua của các loại nấm trên đất liền

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Everon ra mắt bộ sưu tập “Chân trời mới”

Sản phẩm 07:13

Bộ sưu tập “Chân trời mới” với 7 mẫu chăn ga gối đánh dấu bước đầu trong quá trình đổi mới sản phẩm cốt lõi của thương hiệu

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Coca-Cola Việt Nam phối hợp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức ở Đà Nẵng

Nhịp sống 07:13

Mạng lưới người thu gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng.

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

“Bắt bệnh” thị trường BĐS: Lộ diện 4 “điểm đau” và “3 mất” của người mua nhà

Cơ hội an cư 23:12

Theo các chuyên gia, nếu không tìm đến đúng chủ đầu tư hay đại lý uy tín, người mua nhà có thể gặp rủi ro trong quá trình tìm hiểu thông tin để mua nhà.

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Hiến máu là nét đẹp văn hóa vì cộng đồng của THACO

Nhịp sống 17:18

Ngày 7-5-2024, THACO phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Thủ Đức, TP HCM tổ chức chương trình “Hiến máu tình nguyện lần thứ 17” cho hơn 200 CBNV đang làm việc tại Văn phòng THACO TP HCM. Chương trình đã tiếp nhận 280 đơn vị máu.