Tiêu dùng
05/03/2020 07:32

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng

Mùa dịch bệnh, khách hàng thưa thớt tại các siêu thị, trung tâm thương mại nhưng với việc đa dạng hình thức đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng, doanh số của các siêu thị, trung tâm thương mại thuộc hệ thống bán lẻ SATRA vẫn ổn định, có vài nơi còn tăng hơn so với bình thường

Khách hàng dễ dàng đặt mua nhiều loại khẩu trang chất lượng cao với giá bình ổn mà không cần đến siêu thị.

Lượng đơn đặt hàng qua điện thoại tăng 60%

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian gần đây, người tiêu dùng e ngại đến nơi công cộng, chỗ đông người... nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Tình trạng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc đa dạng thêm các hình thức kinh doanh, lượng đơn đặt hàng của hệ thống bán lẻ trực thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) vẫn không hề giảm sút.

Nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, siêu thị TAX tại lầu 2 Trung tâm Thương mại Lucky Plaza (69 Đồng Khởi/38 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1) từ lâu đã là điểm đến được khách du lịch trong và ngoài nước ưa chuộng. Thế nhưng, từ sau khi thông tin về dịch Covid-19 bùng nổ, siêu thị chỉ còn thưa thớt khách du lịch đến tham quan, mua sắm và tập trung vào một số khung giờ nhất định.

Bà Đoàn Thị Mỹ Linh, quản lý siêu thị TAX, cho hay: Siêu thị không chỉ là nơi bán những sản phẩm lưu niệm đặc trưng cho khách du lịch mà còn là điểm bán hàng bình ổn thị trường dành cho khách trong nước, đặc biệt là người dân sống ở khu vực lân cận. Siêu thị đã xây dựng kênh bán hàng qua số điện thoại 0919.29.95.89 từ khá lâu để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách, từ khi thông tin về dịch Covid-19 nóng lên thì đơn hàng bán qua điện thoại tăng đến hơn 60%. Không chỉ có thế, lượng khách đặt hàng trên các ứng dụng khác như Zalo, Facebook cũng liên tục tăng. Nhận thấy đây là một trong những cách thức khách hàng lựa chọn để mua sắm trong mùa dịch này, ban lãnh đạo siêu thị đã nhanh chóng đưa ra các chiến lược phù hợp để hỗ trợ khách, như gia tăng hình ảnh - liên tục cập nhật, giới thiệu sản phẩm trên các mạng xã hội; bổ sung thêm đội ngũ giao hàng và nhận đơn hàng; tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mua hàng qua mạng…

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - Ảnh 1.

Khách hàng đang mua sắm tại siêu thị TAX ảnh: SATRA

Trong mùa dịch này, việc khan hiếm khẩu trang không còn quá xa lạ. Để khắc phục tình trạng này, từ rất sớm, siêu thị TAX nói riêng và hệ thống bán lẻ SATRA nói chung đã nhanh chóng làm việc với các nhà cung cấp chất lượng bàn bạc, thỏa thuận với những điều kiện ưu đãi nhằm có đủ hàng cung cấp kịp thời cho người tiêu dùng. Dù đến mua tận nơi hay đặt mua qua các hình thức khác, các loại hàng khác cho mùa dịch như: nước rửa tay, gel rửa tay, dung dịch sát khuẩn vệ sinh nhà cửa đều được siêu thị TAX đáp ứng kịp thời, theo bà Linh, mỗi đơn hàng khách được mua 2-3 gói, 1 gói từ 3 - 10 khẩu trang tùy chủng loại; riêng mặt hàng nước rửa tay, siêu thị không khống chế số lượng. Đối với các mặt hàng thực phẩm và hóa mỹ phẩm dùng hằng ngày như gạo, mì gói, sữa, nước giải khát, nước tinh khiết, nước giặt, kem đánh răng..., siêu thị bảo đảm cung cấp đầy đủ cho khách hàng...

Không chỉ riêng siêu thị TAX, toàn bộ hệ thống bán lẻ SATRA cũng đang tập trung thực hiện việc giao hàng nhanh chóng trong ngày để khách có thể sử dụng được ngay. Tại siêu thị TAX, với đơn hàng 300.000 đồng, trong bán kính 5 km, khách được giao hàng miễn phí. Ngoài ra, siêu thị TAX còn liên kết với các dịch vụ giao hàng tiết kiệm để hỗ trợ giao hàng cho khách ở xa. Nhờ vậy, lượng khách hàng của siêu thị không chỉ dừng lại ở TP HCM mà đã lan rộng ra các tỉnh lân cận.

Việc đa dạng hóa các hình thức kinh doanh - trong đó chú trọng kinh doanh qua mạng - bước đầu đã có những thành công nhất định như tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách mua sắm trên mạng xã hội đã tạo được nhiều thiện cảm, tạo thói quen mua sắm hằng ngày và giúp siêu thị TAX dần trở thành địa chỉ mua sắm thân thuộc, thường xuyên của nhiều khách hàng.

Nới rộng bán kính giao hàng trong phạm vi trên 10 km

Tuy nằm ở "vùng sâu, vùng xa", không được lợi thế như các siêu thị ở trung tâm, siêu thị SatraMart Củ Chi trong Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi (số 1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi) cũng nỗ lực hết mình, đa dạng thêm các hình thức kinh doanh để không bị giảm doanh số trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Ông Lê Viết Sĩ, Giám đốc Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi, chia sẻ: Trước đây, chúng tôi từng có kênh bán hàng qua điện thoại và mạng xã hội nhưng chưa phát triển lắm, một phần vì người dân ở đây vẫn giữ thói quen muốn "cầm, nắm" khi mua hàng, một phần vì người dân cho rằng đi trung tâm thương mại không chỉ mua sắm mà còn là khoảng thời gian cả gia đình cùng vui chơi với nhau. Khi dịch bệnh xuất hiện, để bảo đảm doanh số trong lúc người tiêu dùng ngại đến nơi công cộng, chúng tôi đẩy mạnh việc bán hàng trong khu vực siêu thị tự chọn qua số điện thoại 0909.62.82.44 và mạng xã hội. Chúng tôi đã quảng bá nhiều hơn các sản phẩm, chương trình khuyến mãi trên website, mạng xã hội; treo banner trước cửa trung tâm, tăng cường lượng nhân viên nhận đơn hàng. Bên cạnh đó, để phục vụ khách tốt nhất, chúng tôi nới rộng bán kính giao hàng trong phạm vi trên 10 km. Chính vì vậy, đơn hàng của siêu thị tăng 3-4 lần, doanh số cũng tăng 30% so với ngày thường.

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - Ảnh 2.

Khách hàng đang mua sắm tại SatraMart Củ Chi ảnh: SATRA

Cũng như các nơi khác, những ngày này, khách hàng tập trung mua các mặt hàng lương thực - thực phẩm thiết yếu, khẩu trang, nước rửa tay... Dù sức mua tăng mạnh nhưng nhờ nguồn hàng dự trữ trước và sau Tết khá dồi dào nên chúng tôi không để xảy ra tình trạng đứt hoặc hết hàng cục bộ. Tất cả sản phẩm thiết yếu này đều được bán với giá bình ổn, bảo đảm chất lượng. Chúng tôi tăng cường nhân viên đến giao hàng và thanh toán tiền mặt tại nhà không tính phí. Để phục vụ thêm nhu cầu đa dạng của khách hàng như việc các nhân viên văn phòng vẫn phải đi làm mà khó tìm được khu vực ăn uống như ý, chúng tôi mở thêm quầy thức ăn nhanh bán gỏi cuốn, cơm dĩa, cơm hộp, mì tôm... bảo đảm vệ sinh, giá cả hợp lý...

Hệ thống bán lẻ SATRA: Đa dạng các hình thức bán hàng - Ảnh 3.

Tưng bừng khuyến mãi

Nhằm kích cầu tiêu dùng đồng thời chia sẻ với khách hàng trong lúc khó khăn, siêu thị TAX có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng.

Đặc biệt trong tháng 3, siêu thị TAX tổ chức chương trình khuyến mãi mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 từ ngày 5 đến hết 22-3 với hơn 500 sản phẩm khuyến mãi và chương trình tặng quà đi kèm:

- Chương trình 1: Với mỗi hóa đơn từ 600.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Cà phê Phố sữa đá 24 g.

- Chương trình 2: Với mỗi hóa đơn từ 600.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng dung dịch sát khuẩn tay Iuda 100 ml.

- Chương trình 3: Với mỗi hóa đơn từ 400.000 đồng, khách hàng sẽ được tặng nước rửa chén Sunlight Chanh 750 ml.

Tại Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi

1. Chương trình Giảm giá: Giảm giá trên 2.000 sản phẩm tại siêu thị tự chọn từ ngày 5 đến 22-3 với mức giảm tối đa lên đến 49%.

2. Khuyến mãi hóa đơn 200.000 đồng và hóa đơn 500.000 đồng từ ngày 6 đến 8-3: Với hóa đơn mua hàng tại siêu thị tự chọn từ 200.000 đồng, khách hàng được tặng 1 lon Pepsi Cola 330 ml; với hóa đơn mua hàng tại siêu thị tự chọn từ 500.000 đồng, khách hàng được tặng 1 hoa hồng sáp đặc biệt nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3.

3. Khuyến mãi hóa đơn 300.000 đồng từ ngày 5 đến 22-3: Với hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng tại siêu thị tự chọn, khách hàng được mua một số mặt hàng khuyến mãi với giá đặc biệt: nước giặt OMO Matic Comfort cửa trên hoa hồng/tinh dầu thơm túi 2,3 kg với giá 98.3000 đồng (giá thường: 139.000 đồng); nước xả vải Downy chống khuẩn túi 1,5L với giá 69.000 đồng/túi (giá thường 103.000 đồng); nước rửa chén Sunlight thiên nhiên trà xanh 2,1 kg giá 48.300 đồng/túi (giá thường 65.000 đồng); nước rửa tay Safeguard trắng tinh khiết/chanh giá 29.900 đồng/chai (giá thường 56.000 đồng); sữa đặc Daily xanh 380G giá 9.900 đồng/lon (giá thường 17.500 đồng).

Xuân Hòa
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.