Người bạn của cư dân

Tin mới

29/07/2014 17:58

Với nhiều cư dân Phú Mỹ Hưng, quản lý khu phố được xem là những người bạn, những người thân trong gia đình

Tính chất nghề nghiệp cùng với sự đa dạng văn hóa tại khu đô thị (KĐT) Phú Mỹ Hưng đã làm nên những câu chuyện rất riêng của những người làm công việc quản lý khu phố này.

Mọi lúc mọi nơi

Để bảo đảm những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về không gian sống dành cho cư dân tại KĐT kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng, các quản lý khu phố phải làm việc với tinh thần trách nhiệm và sự tập trung cao độ. “Chúng tôi quan niệm cư dân là khách hàng và khách hàng là thượng đế. Làm thế nào để cư dân được hưởng thụ đầy đủ các tiện ích tương xứng, được thoải mái và hài lòng với chất lượng dịch vụ hậu mãi là nhiệm vụ của chúng tôi” - anh Lý Ngọc Phước, Chủ nhiệm Ban Quản lý khu phố Trung tâm Phục vụ khách hàng Phú Mỹ Hưng, chia sẻ.

Có mặt đúng lúc, giải quyết sự việc nhanh chóng, hiệu quả là hình ảnh của các quản lý khu phố tại đây. Từng có trường hợp chỉ trong vòng 5 phút, quản lý khu phố tại khu Sky Garden đã xử lý 80 thang máy bị ngưng hoạt động do cúp điện đột ngột. “Thông thường, các trang thiết bị như thang máy, máy phát điện luôn được chúng tôi bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Nhân sự cũng luôn sẵn sàng, túc trực để giải quyết ngay những sự cố phát sinh” - quản lý khu phố Nguyễn Tiến Du cho biết.

 

Quản lý khu phố giám sát việc bảo trì hệ thống chiếu sáng công cộng tại khu phố

Quản lý khu phố giám sát việc bảo trì hệ thống chiếu sáng công cộng tại khu phố

 

Trong một cộng đồng dân cư đa quốc tịch, đa văn hóa như KĐT Phú Mỹ Hưng thì việc giữ gìn “tình làng nghĩa xóm” tại khu phố cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Anh Nguyễn Quốc Cường, Tổ phó Tổ Quản lý khu phố khu Nam Viên, chia sẻ: “Mỗi gia đình có lối sống, nền nếp sinh hoạt khác nhau nên những sự va chạm giữa hàng xóm trong cuộc sống là khó tránh khỏi. Quản lý khu phố sẽ là nhân vật trung gian, đứng ra hòa giải bằng sự mềm mỏng, khéo léo của mình. Cư dân sống hòa thuận, vui vẻ với nhau là niềm vui và là mục tiêu nghề nghiệp của chúng tôi”.

Gần gũi và thân thuộc

Mặc dù Trung tâm Phục vụ khách hàng Phú Mỹ Hưng có đường dây nóng túc trực 24/24 giờ nhưng mỗi khi có vấn đề xảy ra, người đầu tiên cư dân gọi đến thường là các quản lý khu phố. Bởi đơn giản, quản lý khu phố chính là những người gần gũi và tin cậy nhất đối với họ.

Quản lý khu phố có thể nhớ từng gia đình, từng cư dân dù mỗi quản lý khu phố phụ trách hàng trăm căn hộ, biệt thự với số cư dân lên đến vài ngàn. Và với nhiều cư dân, quản lý khu phố được xem là những người bạn, những người thân trong gia đình chứ không đơn thuần chỉ là mối quan hệ giữa khách hàng và người phục vụ.

Anh Võ Quang Đức chia sẻ: “Nhiều cư dân giao cả chìa khóa nhà, chìa khóa xe để chúng tôi giữ hộ khi đi du lịch dài ngày mà chẳng chút băn khoăn, lo lắng.  Những việc đó dù nhỏ nhưng đủ để nói lên sự tin yêu của cư dân dành cho quản lý khu phố và cũng cho thấy sự trung thực là quan trọng như thế nào đối với công việc này”.

Hơn 10 năm theo nghề, anh Lý Ngọc Phước đúc kết: “Thành công lớn nhất mà những người quản lý khu phố chúng tôi gặt hái được chính là tình cảm của cư dân dành cho mình. Với riêng cá nhân tôi, qua công việc, tôi có được một người mẹ nuôi. Đó là một cư dân của Phú Mỹ Hưng, bà sống một mình do các con định cư ở nước ngoài. Thương bà đơn chiếc, tôi thường tới lui thăm hỏi, giúp đỡ. Bà xem tôi như con ruột trong nhà và bắt tôi trưa nào cũng phải ghé ăn cơm với bà, đã gần 10 năm như thế. Tháng trước, các con bà về nước, họ đến gặp tôi, gửi gắm mẹ nhờ tôi chăm sóc. Những tình cảm đó là động lực to lớn để chúng tôi yêu và gắn bó với công việc quản lý khu phố của mình”.

Nghề quản lý khu phố là như thế, nhiều gian nan, vất vả nhưng cũng lắm thú vị, tự hào. Chính họ đã góp phần làm nên KĐT kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng hiện nay với công tác hậu mãi chu đáo, chất lượng hàng đầu Việt Nam. 

Bài và ảnh: Thanh Toàn
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI