Tiêu dùng
01/03/2017 12:32

Người Việt lãng mạn khi chọn quà

Dữ liệu khảo sát khu vực châu Á - Thái Bình Dương dựa trên những ưu tiên trong chi tiêu của người dùng trong nửa đầu năm 2017 từ 9.123 người tại 18 quốc gia trong khu vực có độ tuổi từ 18-64

Được khảo sát về kế hoạch chi tiêu trong ngày Valentine năm 2017 cho thấy phân nửa người dân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch ăn mừng ngày lễ tình nhân bằng việc ăn uống tại nhà hàng (48%) và tặng quà cho người yêu (44%). Tại Việt Nam, người dân chi tiêu trung bình 600.000 đồng để mua quà cho người yêu, với quà tặng được chọn nhiều nhất là hoa 51%. Thú vị, có đến 76% người được khảo sát tại Việt Nam cho rằng Valentine là ngày tốt nhất để cầu hôn hoặc nhận lời cầu hôn.

Người dân Trung Quốc thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất, khi cứ 3 trong 4 người trả lời có kế hoạch mua quà cho người đặc biệt, theo sau đó là Thái Lan, Malaysia và Philippines. Ngoài ra, mọi người cũng chi tiêu rộng rãi hơn trong ngày lễ tình nhân năm nay, với số tiền trung bình cho việc mua quà Valentine là 133 USD. Nam giới tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch chi tiêu cho quà tặng nhiều hơn khoảng 25% so với phụ nữ.

Nam và nữ cũng thể hiện tình cảm khác nhau khi chọn quà để mua. 40% nam giới thích mua hoa làm quà, trong khi 28% nữ giới thích mua quần áo và đồ da. Đối với cả 2 giới, 3 món quà hàng đầu để mua là hoa (31%), quần áo và đồ da (20%) và trang sức (17%).

Mặc dù hoa là sự lựa chọn quà tặng hàng đầu, theo báo cáo toàn cầu hàng năm năm thứ hai về “Chỉ số tình yêu MasterCard” được thực hiện bằng cách phân tích những giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ và trả trước trong khoảng thời gian 3 năm, hoa sẽ không còn phổ biến trong năm tới khi doanh số mua hoa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ sụt giảm. Từ năm 2014 đến 2016, doanh số mua hoa đã giảm 34%.

Trong khi đó, người dân châu Á - Thái Bình Dương vẫn thích “sờ ngắm” quà trước khi mua, với 85% giao dịch mua quà được thực hiện tại cửa hàng. Khảo sát cũng cho thấy công nghệ đang được “thần tình yêu” tận dụng tại châu Á - Thái Bình Dương với sự gia tăng 81% về doanh số bán hàng trực tuyến trong 3 năm qua.

H.Minh

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.