Tiêu dùng
22/10/2016 10:43

Thời gian và tiền bạc - hai yếu tố dẫn người dùng tới shop online

So với các cửa hàng truyền thống, hàng trên mạng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho người dùng và mang đến sự tiện lợi.

UPS, một trong những hãng chuyển phát lớn nhất thế giới mới đây công bố báo cáo khảo sát người dùng cho thấy, 51% đơn đặt hàng của họ thực hiện là kết quả của quá trình mua hàng trên mạng.

"45% người mua hàng online thích cảm giác 'đi săn' và tìm ra các ưu đãi để giảm chi phí. Trong trải nghiệm này, các cửa hàng truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng", Giám đốc Marketing của UPS - Teresa Finley nhận xét.

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì lý do khác nhau, nhưng phổ biến để tìm kiếm mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng truyền thống và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người bận rộn.


Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, vẫn chưa có khảo sát nào kết luận lý do phổ biến nhất khiến người dùng mua hàng trên mạng là tiết kiệm tiền hay vì thuận tiện (tiết kiệm thời gian). Tại các gian hàng trực tuyến, khách hàng rất dễ so sánh giá giữa các bên để tìm ra mức rẻ nhất, trong khi đó, giá tại các cửa hàng truyền thống bây giờ cũng ngang bằng với các shop trên mạng.

Thực tế, nếu người mua sử dụng các website có hàng khuyến mại hoặc dùng mã giảm giá, thì số tiền họ phải trả cho sản phẩm có thể thấp hơn thị trường hay mua tại các cửa hàng ngoài phố. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần mua một sản phẩm rồi chọn dịch vụ giao hàng tận nhà, tổng số tiền phải bỏ ra có thể còn cao hơn họ nghĩ.

Nếu khách hàng tìm đến shop trực tuyến vì tính tiện lợi, thì họ không nên kỳ vọng vào việc sẽ tiết kiệm được tiền. Tạp phẩm là ví dụ. Nhóm mặt hàng được chọn mua trên mạng khá nhiều nhờ tính tiện dụng và ước tính hàng tạp phẩm mua online chiếm 12% tổng doanh số của nhóm. Tuy nhiên, mặt bằng giá trực tuyến và tại cửa hàng không có sự chênh lệch nào đáng kể.

Timothy Richards, giáo sư tại Đại học Bang Arizona (Mỹ) từng nghiên cứu về sự phát triển của bán hàng tạp hóa trực tuyến cho hay trong mảng bản lẻ thực phẩm có rất ít cơ hội để biến động giá bởi nhóm hàng này vốn có biên lợi nhuận cực thấp.

Nhiều người, đặc biệt là dân cư tại các thành phố, khu phát triển có xu hướng lựa chọn hàng online vì tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian hơn là giá cả. Những lý do chính được đưa ra là nhà xa, tránh tắc đường, tránh tình trạng giao thông, thời tiết, chỗ đỗ xe...

Theo VnExpress

Viết bình luận

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

PNJ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Doanh nghiệp 14:18

Công ty PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch HĐQT vinh dự đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ 2, do Chủ tịch nước ký quyết định.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác ra sao?

Điểm đến hấp dẫn 14:17

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

NLVJLA hợp tác hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Doanh nghiệp 10:46

NLVJLA và Zeroboard hợp tác sử dụng dịch vụ đám mây ứng dụng trong tính toán và trực quan hóa phát thải khí nhà kính

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỉ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Ngân hàng 10:45

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỉ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên, giới thiệu hàng OCOP mừng ngày Hợp tác xã Việt Nam

Tiêu dùng 17:52

Từ ngày 11 đến 24-4-2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) tổ chức chương trình "Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng" tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh tại giải Rồng Vàng 2024

Sản xuất - Kinh doanh 10:52

(NLĐO)- Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Xua tan mệt mỏi với thức uống từ thảo dược

Sản phẩm 10:00

Mệt mỏi, căng thẳng là vấn đề khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người chọn bổ sung năng lượng lành mạnh từ thảo dược, giúp giảm cảm giác uể oải, kiệt sức.