Tiêu dùng
30/07/2015 21:44

Thương hiệu tiêu biểu của chương trình thực tế

“Vượt lên chính mình” được bầu chọn là “Chương trình truyền hình được khán giả yêu thích nhất”, do Báo Người Lao Động tổ chức

Mỗi khi gam show “Vượt lên chính mình” diễn ra là hàng ngàn người đến cổ vũ bất chấp thời tiết nắng mưa. Đó là những bà mẹ nhờ con cháu dẫn đi xem, những em học sinh ủng hộ bạn là con em của gia đình tham gia trong chương trình. Đó là những anh, chị không thân thuộc với hộ gia đình, nhưng sẵn sàng giúp đỡ gia đình vận chuyển, sắp xếp lại nguyên liệu trước khi bước vào 2 vòng thi.

Ý nghĩa

Mỗi khi chương trình về Hải Phòng là bà con dùng tiền cá nhân đi theo chương trình để hỗ trợ thêm cho hộ nghèo. Đó là cái tình của bà con địa phương dành cho chương trình, dành cho người hàng xóm hay chính là sự đồng cảm với những hoàn cảnh bất hạnh. “Từ trước đến nay, chưa có chương trình nào gây nhiều xúc động và mang lại ý nghĩa lớn như “Vượt lên chính mình”, những người làm chương trình đến tận vùng sâu vùng xa giúp đỡ người nghèo như chúng tôi” - chị Hằng tại Đồng Tháp chia sẻ.

 


MC Quyền Linh đã đồng hành suốt 11 năm qua với chương trình “Vượt lên chính mình” 

Ai đã từng xem chương trình mà không khỏi xót xa cho trường hợp chị Thô, anh Phương ở Đồng Tháp, chồng bị teo cơ vì cơn bạo bệnh, gánh nặng gia đình một mình chị bươn chải. Mỗi ngày chị phải đi làm hồ, làm mướn để có tiền trị bệnh cho chồng và nuôi con ăn học. Số nợ 7 triệu đồng tiền chữa bệnh cho chồng đã trở thành nỗi ám ảnh lớn của gia đình chị.

Hay gia đình anh Hậu (Bến Tre) với bệnh thiếu máu cơ tim, suy nhược cơ thể, lại không thể đi cày thuê cuốc mướn với đôi mắt mờ đục phải dựa vào công việc tuốt lá dừa, cạo vỏ hạt điều của vợ. Khi được tham gia chương trình, sự vui mừng thể hiện bằng những giọt nước mắt của họ.

Sức hút của một thương hiệu

So với những chương trình thực tế hiện nay được ra đời ồ ạt, kèm theo đó là những chiêu trò khiến cho người xem ngán ngẫm thì “Vượt lên chính mình” dù đã trải qua 10 năm nhưng luôn sống trong lòng khán giả hâm mộ. Mỗi số phát sóng thu hút người xem kỷ lục ở các tỉnh miền Nam với tỉ lệ cứ 100 ti vi mở ra có đến 75% gia đình xem “Vượt lên chính mình”. Ngoài phát sóng chính lúc 20 giờ thứ sáu hằng tuần trên HTV7, chương trình còn được các đài phát thanh truyền hình địa phương hưởng ứng. “Vượt lên chính mình” được phát sóng trên các đài truyền hình Kiên Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Tây Ninh, Bình Phước, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Tây (Hà Nội hiện nay) và trên kênh Let’s Viet.

Để có được thành quả hôm nay “Vượt lên chính mình” đã trải qua nhiều khó khăn vất vả. Phần lớn thời gian trong năm ê-kíp chương trình phải rong ruổi trên những chuyến xe, di chuyển liên tục từ địa phương này sang địa phương khác. Luôn đối diện với tình cảnh thời tiết thất thường, mưa bão nguy hiểm, tưởng chừng như không thể ghi hình được. Mọi người hiểu rằng chương trình có thực hiện thì hộ dân mới được xóa nợ, cấp vốn, họ mới có cơ hội thoát nghèo, vươn lên.

Thành công của chương trình không chỉ có ê-kíp mà còn có sự đóng góp thầm lặng nhưng mang ý nghĩa quan trọng của công ty sản xuất, sự giúp đỡ từ Đài Truyền hình TP HCM, nhà tài trợ tôn Hoa Sen, sữa đậu nành Fami canxi… các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và hàng ngàn khán giả khắp nơi trên cả nước đã đồng hành cùng chương trình giúp đỡ bà con nghèo.

Bài và ảnh: HỒNG TÚ

từ khóa :

Viết bình luận

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực thực hiện mục tiêu lớn của TP Hải Phòng

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực thực hiện mục tiêu lớn của TP Hải Phòng

Ngân hàng 14:48

Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỉ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỉ đồng

Ngân hàng 14:48

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Hé lộ bộ vật phẩm hữu dụng dành cho vận động viên của Ho Chi Minh City

Hé lộ bộ vật phẩm hữu dụng dành cho vận động viên của Ho Chi Minh City

Nhịp sống 12:35

Hiểu được tâm lý và nhu cầu của các vận động viên, ngoài những thông tin quan trọng cho giải đấu, Ban tổ chức đã chuẩn bị một bộ vật phẩm đầy tâm huyết, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong suốt hành trình chinh phục màn đêm Sài Gòn lung linh.

Khám phá thành phố lung linh qua cung đường chạy “di sản”

Khám phá thành phố lung linh qua cung đường chạy “di sản”

Nhịp sống 12:35

Đắm chìm trong hành trình chạy bộ độc đáo, đưa bạn qua những địa danh lịch sử và kiến trúc tiêu biểu của thành phố, góp phần gìn giữ và lan tỏa giá trị di sản văn hóa là những gì mà các cung đường chạy tại Ho Chi Minh City Night Run Eximbank muốn mang đến cho tất cả vận động viên tham gia thi đấu.

Tỉnh Đồng Tháp chào hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm làm từ sen tại TP HCM

Tỉnh Đồng Tháp chào hàng mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm làm từ sen tại TP HCM

Doanh nghiệp 11:05

(NLĐO)- Trong khuôn khổ Tuần hàng sen Đồng Tháp, ban tổ chức sẽ kết nối với các đối tác cung ứng để tiêu thụ sản phẩm sen Đồng Tháp; hoạt động giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm từ sen Đồng Tháp với các đối tác, khách hàng tại TP HCM…

500 thương hiệu tham gia Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam 2024

500 thương hiệu tham gia Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam 2024

Tiêu dùng 11:03

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam – VPPE 2024 do Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, Hiệp hội Bao bì Việt Nam và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10 - 5 - 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo (A19 Hùng Vương, Phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một,

Tổ chức sàn giao dịch việc làm cho lao động ở Phú Nhuận

Tổ chức sàn giao dịch việc làm cho lao động ở Phú Nhuận

Nhịp sống 07:54

Sàn giao dịch việc làm thu hút 40 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng 10.537 vị trí.