Công ty CP Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế ( Anco) đã vượt qua hai đối thủ là Công ty CP Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc ( Proconco) và Công ty CJ CheilJedang (Hàn Quốc) đã trúng thầu với giá 126.000 đồng/cổ phần tại phiên bán đấu giá cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược của Vissan tổ chức tại Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn ( Satra) vào sáng 24-3. Trong phiên đấu giá này, VISSAN chào bán 11.328.002 cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược, tương đương 14% vốn điều lệ công ty. Có 3 nhà đầu tư chiến lược tham gia phiên đấu giá gồm: Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco), Công ty cổ phần Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc (Proconco) và Công ty CJ CheilJedang của Hàn Quốc. Với giá đấu khởi điểm là 80.100 đồng/cổ phần.
Phiên đấu giá đã diễn ra công khai, minh bạch
Kết thúc phiên đấu giá, Vissan đã bán 100% số cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược Anco với giá trúng thầu 126.000 đồng/cổ phần, thu về 1.427 tỉ đồng, tương đương 14% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược.
Trước đó, ngày 7- 3, VISSAN đã bán đấu giá thành công 100% số cổ phần lần đầu ra công chúng với giá đấu bình quân đạt 80.053 đồng/cổ phần, trong đó giá đấu thành công cao nhất là 102.000 đồng/cổ phần, giá đấu thành công thấp nhất là 67.000 đồng/cổ phần. Tổng cộng có 6 nhà đầu tư trúng đấu giá, bao gồm 5 nhà đầu tư cá nhân và 1 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài. Chốt phiên đấu giá lần đầu ra công chúng, VISSAN đã thu về gần 907 tỉ đồng.
Theo phương án cổ phần hóa, VISSAN có vốn điều lệ là 809,14 tỉ đồng, trong đó tỉ lệ vốn nhà nước nắm giữ chiếm 65%, nhà đầu tư chiến lược là 14% (tương đương 11.328.002 cổ phần), nhà đầu tư bên ngoài là 14% (tương đương 11.328.002 cổ phần), cán bộ nhân viên và tổ chức công đoàn công ty là 7% (tương đương 5.664.001 cổ phần). Cũng theo phương án này, ngày 29- 4 tới, Công ty VISSAN sẽ tổ chức đại hội cổ đông đầu tiên và hoàn thành thủ tục đăng ký, đi vào hoạt động theo hình thức cổ phần vào tháng 6-2016.
Với đơn vị chủ quản là Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn (SATRA), VISSAN là một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm, với bề dày thương hiệu hơn 45 năm. Hiện tại, VISSAN đang sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp, bao gồm: 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc và hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Hồng Thúy
Viết bình luận