xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Foxconn xem xét mở rộng hoạt động tại Mỹ

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Foxconn được biết đến như là nhà sản xuất các sản phẩm công nghệ cho một số công ty lớn, đặc biệt là Apple, khẳng định có thể mở rộng hoạt động sản xuất hiện tại của mình tại Mỹ.

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cho biết trong cuộc phỏng vấn với NBC và Businessweek rằng hãng sẽ sản xuất một sản phẩm máy Mac tại Mỹ vào cuối năm sau. Động thái này cho thấy nhiều khả năng kế hoạch của Apple sẽ được liên kết với cơ sở sản xuất của Foxconn tại Mỹ.

img

Cook cho biết Apple sẽ đầu tư khoảng hơn 100 triệu USD, nhưng điều này không có nghĩa Appel sẽ thực hiện điều đó riêng mình bởi lẽ có cả những công ty công nghệ khác tham gia.

Các nhà phân tích cho biết, Foxconn có thể là một công ty tham gia phối hợp với Apple. Công ty phía Đài Loan này là một nhà cung cấp chính cho Apple, giúp đỡ Quả táo tạo ra iPhone và iPad của riêng mình. Tuy nhiên, phần lớn hoạt động sản xuất của công ty được thực hiện tại Trung Quốc. Hiện công ty sử dụng 1,2 triệu nhân công và chi phí lao động rẻ.

Bên cạnh đó, Foxconn cũng cho biết công ty đang cân nhắc việc mở rộng hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra đòn bẩy với những tài năng kỹ thuật có giá trị cao có sẵn tại thị trường Mỹ.

Vẫn chưa rõ những loại hoạt động sản xuất của công ty tại Mỹ, nhưng theo Amy Teng, một nhà phân tích tại Gartner cho biết Foxconn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Bà cho biết: "Từ góc độ tài chính, tôi không thấy bất kỳ lợi thế về lý do tại sao họ (Foxconn) sẽ lắp ráp sản phẩm tại Mỹ trừ khi điều này như là một phần kế hoạch của Apple. Chi phí lao động ở Mỹ là cao hơn và sẽ khó khăn hơn trong hoạt động tuyển dụng lao động Mỹ cho một công việc tầm thường tại nhà máy nếu đem so sánh với Trung Quốc.

Tùy thuộc vào sự thành công của hãng, hoạt động mở rộng của Foxconn chỉ đơn giản là có thể dẫn đến các mục tiêu mở rộng sản xuất mà công ty đang hướng về Brazil và Nam Phi, vì lợi ích từ những khuyến khích của chính phủ và Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Helen Qiang, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu IDC cho biết cô sẽ không ngạc nhiên nếu Foxconn tham gia vào kế hoạch của Apple trong việc sản xuất máy Mac tại Mỹ, bởi lẽ Apple đóng góp khoảng 40-50% doanh thu của công ty phía Đài Loan.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo