xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chàng mê mỹ phẩm

Lê Phương

Con số 40 nhãn hiệu trong 15 mặt hàng làm đẹp cho nam giới có mặt tại Việt Nam hiện nay và gần như đã có mặt các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có thể xem là phong phú cho sự lựa chọn của các quý ông hiện nay. Theo kết quả của đợt nghiên cứu thị trường vừa qua tại các TP lớn như: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Hải Phòng... trung bình, mỗi tháng, quý ông sử dụng mỹ phẩm bỏ ra từ 30.000 đồng đến 150.000 đồng cho việc làm đẹp của mình

Hai năm sau ngày cưới, T.Lê quyết định ngủ riêng vì không thể tiếp tục đồng hành với mùi hương thơm lựng từ chồng.

Chuyện những lọ nước hoa

Chuyện của T.Lê không phải bắt đầu khi hai người đã cưới nhau. Ngay từ thưở mới yêu nhau, cô đã biết người yêu của mình mắc chứng ghiền nước hoa. Không chỉ sưu tầm chúng, anh rất thích ướp hương cho cơ thể mình. Có khi, tùy theo tâm trạng, anh dùng loại nước hoa phù hợp. “Nếu chỉ nước hoa thôi đã đỡ khổ”- T.Lê ấm ức. Cô kể, từ sữa tắm, kem lột mụn đến kem chống lão hóa, dưỡng thể... anh đều sắm đủ bộ. Và khi đã có đủ bộ như thế thì việc hằng ngày, theo lời của T.Lê là “bôi trét” mỹ phẩm cũng ngốn không ít thời gian của anh. Tối đến, khi vợ dỗ con ngủ thì chồng tranh thủ dùng kem dưỡng. Sáng sớm, vợ quáng quàng làm bữa sáng và cho con ăn thì anh lại dành thời gian bôi kem cạo râu dưỡng ẩm, khử mùi, chống nắng... để đi làm.

Cứ như thế, việc dùng mỹ phẩm của chồng trở thành nỗi ám ảnh và là cái gai trong mắt chị. Quyết định dọn sang phòng con ngủ để thoát khỏi mùi mỹ phẩm từ chồng, T.Lê vẫn chưa thôi ray rứt: “Thời gian tô điểm của anh ấy còn nhiều hơn của mình. Giá như anh ấy biết điều tiết một chút. Chuyện làm đẹp, là chuyện của phụ nữ mà”.

Và chuyện của sữa rửa mặt, kem dưỡng da

Con số 40 nhãn hiệu trong 15 mặt hàng làm đẹp cho nam giới có mặt tại Việt Nam hiện nay và gần như đã có mặt các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có thể xem là phong phú cho sự lựa chọn của các quý ông hiện nay. Theo kết quả của đợt nghiên cứu thị trường vừa qua tại các TP lớn như: Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ, Hải Phòng... trung bình, mỗi tháng, quý ông sử dụng mỹ phẩm bỏ ra từ 30.000 đồng đến 150.000 đồng cho việc làm đẹp của mình. So với mức sống hiện nay, con số này chưa phải là nhiều.

T.An, sinh viên ĐH Bán công Tôn Đức Thắng TPHCM, cho biết bạn trai của mình sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khá thường xuyên. Từ sữa rửa mặt đến kem giảm nếp nhăn và bọng mắt dành cho nam giới đều được anh quan tâm. Cô khẳng định: “Con trai làm đẹp không phải chuyện xấu”. Tuy nhiên, khi vào siêu thị hay đi mua sắm, thấy người yêu cứ chăm chăm vào mỹ phẩm và thậm chí mua sản phẩm làm đẹp còn nhiều hơn cả mình, cô không tránh khỏi cảm giác khó chịu. “Chăm chút sắc đẹp kỹ đến mức mua cả kem tẩy lông, sữa dưỡng thể... thì tôi không chịu được. Đàn ông mà, đâu cần tỉa tót nhiều đến vậy”.

Đỏm dáng hay nhu cầu?

Bất chợt, phòng làm việc của bạn ngập tràn hương thơm, nếu nguyên nhân là do sự xuất hiện của một nữ nhân viên, chắc chắn sẽ ít người khó chịu hơn khi đó lại là một anh chàng. Điều này xuất phát từ quan niệm cái đẹp ở nam giới gắn liền với sự mạnh mẽ, tháo vát... Minh Lân, nhân viên giao dịch khách hàng một công ty dầu thực vật, thú nhận: “Gặp gỡ khách hàng, mà “phô” ra một gương mặt nhám xì, đầy mụn thì cũng khó mà tạo được thiện cảm với khách hàng”. Xuất phát từ đòi hỏi này, trong hành trang của Lân, dĩ nhiên có trọn bộ sữa rửa mặt, kem cạo râu làm mềm da, lăn khử mùi... cũng như gel vuốt tóc. Tuy nhiên, với những sản phẩm dưỡng da và nước hoa thì anh chàng này lại lưỡng lự: “Có vẻ như nó cũng không cần thiết lắm”- Lân chia sẻ.

Tuy đã phần nào quen với việc dùng các sản phẩm làm đẹp, tâm lý chung của phái mạnh hiện nay vẫn ngại khi nhận mình đang bị mỹ phẩm chi phối. Phương Thùy, kiểm toán viên, kể mỗi lần đến nhà bạn trai, thấy sữa rửa mặt, bạn trai của cô đều bảo là của đứa em. “Biết chàng mắc cỡ, mình cũng vờ không thèm để ý”. Trái với thái độ e dè của bạn trai Phương Thùy, N.Vũ, trưởng phòng PR của một công ty truyền thông, lại cho rằng mỹ phẩm cũng là nhu cầu thiết yếu của phái mạnh. “Nam giới cũng cần dành một ít thời gian mỗi ngày để chăm sóc, làm đẹp bản thân. Có một gương mặt sạch sẽ, đầu tóc thẳng nếp và thoang thoảng hương thơm tất nhiên mình sẽ tự tin hơn trong giao tiếp chứ!”.

Theo kết quả của Công ty Nghiên cứu thị trường Euromonitor International, từ năm 2007 đến 2008, doanh số các sản phẩm dành cho nam giới trên toàn cầu sẽ tăng 78% và lên tới 19,5 tỉ USD. Với cách nhìn về mỹ phẩm dành cho nam giới như hiện nay, rõ ràng, mày râu đất Việt hoàn toàn không lạc hậu so với xu hướng chung của thế giới. Nhu cầu hoàn thiện mình không chỉ của riêng phái đẹp, chỉ cần điều tiết việc làm đẹp này một cách hợp lý, chắc chắn các chàng sẽ không thể khiến người tình, bạn đời và cả những người xung quanh mình khó chịu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo