xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Con anh cũng là con em

Nhu Mì

“Anh! Sinh nhật bé Rơm, mình mua gì cho con bây giờ anh?”. Lời vợ nhắc làm anh giật mình sực nhớ. Ừ, còn một tuần nữa là sinh nhật cô con gái đầu lòng của anh. Cô con gái ấy đang ở với người vợ trước cách nơi vợ chồng anh mấy ngàn km. Xa quá. Anh không thể gần gũi con và đôi lúc công việc, gia đình mới cuốn anh đi, làm anh... quên mất cô con gái mới lên 10

Và cũng vì cô con gái riêng ấy mà đôi lúc vợ chồng anh cự cãi nhau. Nghĩ lại thật ngộ. Người ta không gây nhau vì chuyện con riêng, con chung thì thôi, chứ đằng này vợ anh lại hay giận hờn vì “anh vô tâm quá! Sao anh không gọi điện cho bé Rơm!” hay “tháng này anh lại quên gửi tiền trợ cấp nữa rồi chứ gì?”. Ừ, thì vợ anh là một người đặc biệt. Anh lại thầm tạ ơn trời đất đã cho anh được gặp nàng. Đối với bé Rơm, dù chưa bao giờ gặp mặt, nhưng hình như tình yêu của nàng dành cho anh đã truyền một phần sang bé Rơm. Nàng hay hỏi về con, về sở thích của con rồi mua đồ đạc gửi ra ngoài ấy và tất nhiên bao giờ nàng cũng ghi tên người gửi là anh. Con bé mỗi lần nhận được quà, cứ gọi điện vào ríu rít: “Ba ơi! Con thích cái váy, thích cái kẹp, thích đôi giày... ba mua. Cái nào cũng thích!”. Nàng hình như đang âm thầm làm cầu nối giữa hai cha con anh.

Ngày bé Rơm bệnh nặng, vợ cũ anh gọi vào thì nàng là người vất vả ngược xuôi chạy vạy tiền bạc để anh lo cho bé. Đến khi con hết bệnh thì cũng là lúc cơn hen của nàng tái phát, vậy mà cứ nhắn tin: “Anh ở với con thêm vài ngày cho con khỏe hẳn, kẻo nó tủi thân”. Nàng dặn anh đừng kể gì về nàng cho con biết, bởi con gái dễ mủi lòng, nghĩ ngợi. Vậy mà hôm nàng nằm bệnh viện, thì nhận được cuộc điện thoại: “Con chào dì ạ! Con là Rơm đây!” làm nàng ngỡ ngàng. Ừ, thì là anh. Làm sao anh có thể không kể về nàng cho con gái anh nghe. Bởi nàng cũng là một phần đời của anh mà. Giờ thì anh lại là người gắn kết nàng và bé Rơm.

Đến bây giờ thì cả nàng, anh và bé Rơm xem chừng đã gắn bó lắm. Nhiều lần nghe bé Rơm thủ thỉ trong điện thoại: “Ba à, vậy là con có tới hai người mẹ phải không ba?” anh lại thầm cảm ơn nàng. Sinh nhật con gái, nàng lại kéo anh đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác chọn quà. Sinh nhật nàng, bé Rơm gọi điện từ quê, giọng tràn ngập niềm vui: “Mẹ ngoài này khỏe ba à. Mẹ trong ý khỏe không ba? Ba không được ăn hiếp hai mẹ của con đó nha!”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo