xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Game cờ bạc online: Bán rẻ tương lai

Theo An ninh Thủ đô

Cờ bạc game đã và đang là một loại tệ nạn, làm hỏng tương lai của nhiều bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường

Cao thủ đụng độ

Để làm ăn lâu dài, các cao thủ thường không bám trụ ở một chỗ, thế nên đã xảy ra những trường hợp dở khóc dở cười. Kế - một cao thủ khu vực phường Bách Khoa, sau thời gian dài “hành nghề” tại đường Tạ Quang Bửu, thu nhập đã giảm trông thấy vì hầu hết ai cũng quen mặt. Kế lân la khắp đó đây để tìm “gà”. Trong một lần hành nghề tại đường Cổ Nhuế, Kế không may đã đụng phải một đối thủ trên cơ.

Cả hai đều đóng vai “gà” đang “hăng máu”. Thường các cao thủ bao giờ cũng tự tin vào bản thân nên dù mang theo ít tiền cũng sẵn sàng đặt lớn. Đôi bên “thả” qua, “thả” lại một lúc, số tiền đặt đã lên đến tiền triệu. Lúc cả hai lộ bộ mặt thật, Kế phát hiện ra đối phương còn trên tài mình xa, nhưng đã muộn. Thua, Kế đành giở nước xin xỏ.

Đối phương chẳng những không động lòng mà còn lôi Kế ra “tẩn” cho một trận tơi tả. Thân cô thế cô, Kế người bầm dập, “gửi” lại đất Cổ Nhuế hai chiếc răng cửa. Để “rửa nhục”, mấy hôm sau Kế rủ thêm đám bạn trở lại trả thù. Đôi bên lại đụng độ nhau thêm lần nữa, lần này là bằng gậy gộc và dao kiếm. Kết quả không rõ được thua, chỉ biết sau đó công an đến tóm sạch cả đôi bên về tội gây rối trật tự công cộng.

Những trường hợp trước gặp nhau ở quán game, sau “nói chuyện” bằng dao kiếm như thế không hiếm. Không những thế, hậu quả của games đôi khi còn trả bằng tính mạng con người.

Phạm tội do game

Chơi game không phải đầu tư quá nhiều tiền, nhưng đối với các bạn trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường đôi khi cũng là cả một vấn đề. Nếu đã lâm vào đường cờ bạc game, số tiền “đầu tư” đòi hỏi rất lớn. Do quá ham mê game nên nhiều học sinh, sinh viên đã bất chấp tất cả, mất hết cả tính người. Hai vụ án sau đây là ví dụ:

Phùng Tiến Lưu - học sinh lớp 12 trường THPT H.G. (TP Việt Trì, Phú Thọ) do ham chơi game đã nhiều lần vay mượn tiền bạn bè. Khi không vay được Lưu nợ lại chủ quán. Sau khi “cắm” chiếc xe đạp lấy 150.000 đồng để chơi game và trả nợ, sợ bố mẹ mắng Lưu nảy ý định cướp để lấy tiền chuộc xe. Lưu ra chợ mua một con dao dài 25 cm thủ sẵn trong người.

Sau đó, Lưu thuê anh Nguyễn Hữu Hùng, chạy “xe ôm” chở về thôn Nỗ Lực, xã Thụy Vân. Đến đoạn đường vắng, Lưu rút dao đâm anh Hưng một nhát làm anh loạng choạng đổ xe. Tiếp đó, Lưu đâm liên tiếp nhiều nhát vào người và mặt anh Hùng, rồi cướp xe và tìm chỗ giấu. Lưu không thoát khỏi sự điều tra của cơ quan công an.

Tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quãng Ngãi, một vụ giết người cướp của đã gây xôn xao dư luận. Ngày 5-9-2007, Công an huyện Sơn Tịnh nhận được tin báo cụ bà Nguyễn Thị Thịnh ở thôn Diên Niên, xã Tịnh Sơn bị chết trong tình trạng cổ có nhiều vết bầm.

Qua nắm bắt tình hình và sàng lọc các đối tượng, lực lượng Công an tiến hành “mời” Nguyễn Minh Thuận, học sinh lớp 10, ở ngay cạnh nhà bà Thịnh về trụ sở công an làm việc. Qua đấu tranh của điều tra viên, Thuận đã thú nhận hành vi giết bà Thịnh. Lúc 19 giờ ngày 4-9-2007, Thuận đột nhập vào nhà hòng trộm tài sản nhưng bị bà Thịnh phát hiện nên quay lại bóp cổ bà Thịnh cho đến chết, sau đó quay về nhà xem tivi.

Một lúc sau, Thuận quay sang nhà bà Thịnh lục túi lấy 60.000 đồng, dùng số tiền đó đi chơi game. Thuận đã bị các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra, khởi tố và xử lý nghiêm khắc.

Mất tương lai

Đam mê cờ bạc game để trở thành tội phạm hình sự rồi phải trả giá đắt là thực tế xảy ra. Không những thế vì game nhiều bạn trẻ còn đánh mất đi tương lai do mình và gia đình đã vun đắp mà không biết.

Ham mê cờ bạc game là phải đầu tư rất nhiều thời gian, còn đâu thời gian dành cho việc học. Hiếu hiện đang là sinh viên năm thứ hai ĐH Bách khoa nhưng sang năm nếu may mắn thì sẽ “được” xuống học với khóa sau vì nợ quá nhiều môn, còn nguy cơ bị đuổi học thì vẫn lơ lửng trên đầu.

Quy chế của trường ĐH Bách khoa rất khắt khe mà số môn nợ của Hiếu nhiều đến mức không thể trả nổi. Vốn là một học sinh giỏi ở những năm học phổ thông, được gia đình kỳ vọng và bạn bè trông chờ, khâm phục, giờ đây, tương lai của Hiếu đang mịt mờ, hư ảo như những trò game đỏ đen.

Những trường hợp như Lưu, Thuận, Hiếu hiện không phải là hiếm, nếu các bạn trẻ không nhận thức rõ những hậu quả nghiêm trọng của việc sa vào nạn cờ bạc game, tiêu phí thời gian, tiền bạc thậm chí là sức khỏe thì hậu quả sẽ mãi còn dai dẳng. Các cơ quan chức năng cần quản lý chặt chẽ hơn nữa việc kinh doanh game, phối hợp với gia đình và nhà trường tuyên truyền đến lớp trẻ giúp họ sử dụng game hợp lý hơn, để game online trở lại là một trò giải trí lành mạnh, hiệu quả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo