xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lựa lời... từ chối

Theo Hải Yến (Thế giới phụ nữ)

Sau vài cái e-mail, 2 hoặc 3 cuộc hẹn, bạn bỗng nhận thấy rằng nàng không phải là người con gái mình mong đợi. Nhưng vấn đề khiến bạn đau đầu là làm sao từ chối nàng cho khéo mà không chạm tự ái của người ta?

Thay vì giả vờ như mình "mất tích" hoặc đã chuyển đến một lục địa khác, sao bạn không thử những chiêu bài đắt giá hơn: lựa lời cho khéo để vừa có thể "chuồn êm" lại vừa không khiến "đối tượng" hụt hẫng, tổn thương. Hãy ghi nhớ những câu nói "chuyển hướng" khôn khéo này, biết đâu chúng lại hữu dụng trong trường hợp cần thiết.

1. "Em quá thông minh, quá hấp dẫn so với anh".

Khi đã có ý định chia tay, chẳng ngại gì không tặng nàng mấy lời tâng bốc. Bạn sẽ có thể an toàn bước ra cửa, trong khi cô nàng ngẩn ra tưởng tượng mình là ngôi sao màn bạc Keira Knightley mà quên đi nỗi đau bị "đá". Thậm chí còn tốt hơn khi phải gật đầu cảm thông và nói: "Đúng thế!".

2. "Anh nghĩ rằng em sẽ rất hợp với cậu bạn anh".

Chuyển hướng một đối tượng thứ 3 sẽ khiến cho cô nàng bối rối, ngạc nhiên và khấp khởi hy vọng rằng anh bạn kia hẳn sẽ thông minh như Bill Gates, điển trai như nam tài tử Tom Cruise. Điều quan trọng bạn phải làm sao cho nàng tin rằng ông bạn kia hơn hẳn mình và nàng xứng đáng với điều đó.

3. "Cha mẹ bảo anh không nên dính đến chuyện tình cảm vào lúc này".

Bằng cách đẩy nguyên nhân sang thầy thuốc, cha mẹ hoặc một ai khác mà tuyên bố rằng bạn đang phải tập trung cho việc học hành, sự nghiệp, bạn đã cho cô nàng một lý do chấp nhận được rằng: Anh ấy vẫn thích mình nhưng chỉ vì có người khác can thiệp nên mới phải chia tay đấy thôi.

4. "Người yêu cũ và anh là cả một câu chuyện phức tạp".

Nó hơi giống các chiêu bài trên nhưng tinh vi hơn. Không ai thích bị "đá" vì một người trong quá khứ, nhưng nếu bạn có thể bịa ra một câu chuyện thuyết phục rằng bạn và người yêu cũ lớn lên cùng nhau, học cùng nhau suốt thời trung học và cô ấy vẫn không buông tha bạn, cô nàng chắc chắn sẽ không muốn là người thứ ba và sẵn sàng để bạn "ra đi thanh thản".

5. "Anh nghĩ rằng chúng mình không hợp nhau".

Nói ra sự thật là một điều đáng hoan nghênh nhưng hãy khéo léo. Có một ranh giới rất mỏng giữa sự thẳng thắn chân thành với những lời nói cùn khó chịu.

Bạn nên nói với nàng rằng, qua những ngày bên nhau, bạn cảm thấy giữa hai người có những điểm không hợp nhau, cho dù những điểm khác biệt đó không hẳn là xấu. Nàng sẽ hiểu và cảm thấy rất nhẹ nhàng khi bạn nói rằng: "Anh tin một cô gái xinh đẹp, đáng yêu như em sẽ gặp được những người đồng điệu và chiều chuộng em hơn".

6. "Anh cần có thời gian suy xét lại tình cảm của mình".

Cứu cánh thời gian sẽ giúp bạn "hoãn binh" dễ dàng và cũng để cô nàng thông minh tự nhận ra "chủ ý" sâu xa của bạn.

7. "Rồi thời gian sẽ khiến em hiểu anh".

Đôi khi việc làm tổn thương tình cảm của nàng sẽ khiến bạn hơi băn khoăn. Gặp thẳng để nói chuyện quả là khó, vì vậy bạn tìm ra một lý do để nói không với nàng trong dịp đi chơi cuối tuần. Sau đó bạn hãy viết một lá thư hoặc gửi email cho nàng. Hãy nhớ một điều, những dòng tâm sự phải thể hiện sự chân thành và sâu sắc nhất.

8. "Chúng ta là bạn nhé!".

Viết thư bày tỏ quan điểm và mong muốn của bạn muốn làm một người bạn tốt của cô ấy hơn là một người yêu lý tưởng. Hãy xoa dịu trái tim người ấy bằng sự chân thành của bạn và để lại những hình ảnh tốt đẹp nhất của bạn trong suy nghĩ của nàng cho dù một mai mỗi người mỗi ngả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo