Ôtô nhập ào vào như “cá gặp nước”, xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ô tô Việt Nam.
Vì sao giá ôtô sản xuất trong nước vẫn cao hơn xe nhập khẩu từ ASEAN?
Tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn xe nhập khẩu 10-20% , khiến giá xe trong nước khó có thể giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ ASEAN.
Giá ô tô năm 2018 - nỗi thấp thỏm của người Việt
Thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% là chỉ dấu rõ ràng để giảm giá xe, nhưng chính sách về thuế TTĐB, lệ phí trước bạ có thể ngược lại.
3 đề xuất “hồi sinh” giấc mơ ô tô Việt
Thông qua việc chuyển giao công nghệ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, giấc mơ về ô tô Việt có thể không còn xa vời.
Made in Vietnam: Thôi đừng sản xuất, hãy đi buôn?
Việc PEGA (HKbike) tuyên bố nội địa 35% sản phẩm xe điện sắp ra mắt làm khuấy đảo cư dân mạng mấy hôm nay. Vụ việc của PEGA cũng không khác mấy Bkav cho ra mắt Bphone, việc nội địa hóa và tự làm một số cấu phần sản phẩm khiến người ta hoài nghi.
Chi tiết xế đối thủ của Vios giá chỉ 205 triệu đồng
Do người Malaysia sản xuất, mẫu sedan giá rẻ Perodua Bezza là đối thủ dành cho Honda City cũng như Toyota Vios.
Vinaxuki bán nhà máy trả nợ: Xa vời giấc mơ ô tô Việt
Việc Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ cho thấy giấc mơ phát triển ngành ô tô nội địa là khá xa vời.