Thân phận éo le của người phụ nữ một lần nữa được đạo diễn Lưu Huỳnh khai thác trong phim của mình, sau Áo lụa Hà Đông. Một câu chuyện bi thảm đầy nước mắt mà ở đó, sự sĩ diện trở nên ích kỷ, hẹp hòi và quan niệm tình yêu bị biến thể một cách tội nghiệp.
Cảnh trong phim Lấy chồng người ta. Ảnh: ĐOÀN LÀM PHIM CUNG CẤP
Từng tạo dấu ấn qua Áo lụa Hà Đông và Huyền thoại bất tử, ở Lấy chồng người ta, đạo diễn Lưu Huỳnh tiếp tục khai thác triệt để xúc cảm của khán giả thông qua thân phận éo le của người phụ nữ. Bên cạnh đó, anh còn thành công ở việc lột tả tính cách trần trụi của những mẫu ông chồng chuộng bạo lực thông qua nhân vật Linh. Phong cách dàn dựng non-liner (đan xen quá khứ với tương lai) rất được ưa chuộng hiện nay trên màn ảnh rộng đã tạo nên những hiệu ứng ngoài mong đợi. Nó khiến cho khán giả phải chờ đợi diễn tiến tiếp theo của câu chuyện.
Có lẽ Lưu Huỳnh chưa thành công khi lột xác cho Thái Hòa từ những vai hài ấn tượng sang các vai chính kịch. Bởi lẽ, Thái Hòa thường xuyên sử dụng hình ảnh của diện mạo để làm nổi bật tính cách nhân vật, thay vì tập trung lột tả tính cách nhân vật bằng chính nỗi đau, tâm tư, tình cảm bên trong con người anh.
Dù sao thì Lấy chồng người ta được mời tham dự Liên hoan Phim Toronto lần thứ 37 tại Canada cũng xứng đáng. Phim này sẽ ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim trên cả nước từ ngày 21-9.
Bình luận (0)