xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hấp dẫn, bất ngờ và thú vị

HUY NGUYÊN

Gần 150 nghệ sĩ hàng đầu các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, sân khấu, truyền hình, múa, thời trang, người mẫu... sẽ có mặt trong chương trình trao giải diễn ra từ 19 giờ tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM)

Khác với mọi năm, chương trình trao Giải Mai Vàng 2007 được bắt đầu bằng chương trình họp mặt nghệ sĩ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 11-1, trên thảm đỏ khu vực tiền sảnh Nhà hát Hòa Bình. Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh nghệ sĩ trước giờ khai mạc lễ trao Giải Mai Vàng 2007 và cũng là dịp để anh chị em nghệ sĩ họp mặt giao lưu với công chúng. Khán giả sẽ có dịp gặp gỡ và chiêm ngưỡng nghệ sĩ mà mình yêu thích trong những bộ cánh đẹp nhất.

Sân khấu đặc trưng của Mai Vàng

Lần đầu tiên chương trình trao Giải Mai Vàng có đến 8 MC tham gia dẫn chương trình. Ngoài hai 2 MC chính: Thanh Bạch- Ngọc Khánh giữ vai trò chủ đạo xuyên suốt chương trình, các cặp MC khác như: ca sĩ Hồng Nhung- Hà Anh Tuấn, diễn viên Johnny Trí Nguyễn- Trương Ngọc Ánh, nghệ sĩ Thành Lộc- Quế Trân sẽ lần lượt dẫn chương trình cho phần trao giải các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh- phim truyền hình, sân khấu. Khán giả sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn mới lạ, hấp dẫn, thú vị của hai MC Thanh Bạch và Ngọc Khánh trong thế giới ảo và thật. Các MC khác cũng sẽ xuất hiện với hình ảnh mới lạ, hoàn toàn khác với những hình ảnh thường thấy của họ trên sân khấu. Kỹ xảo điện ảnh sẽ góp phần quan trọng cho sự xuất hiện của họ. Chẳng hạn, Thanh Bạch và Ngọc Khánh bước ra từ phim; Trương Ngọc Ánh- Johnny Trí Nguyễn xuất hiện từ một cảnh trong phim của Áo lụa Hà Đông và Dòng máu anh hùng; các MC: Thành Lộc, Quế Trân, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn ai cũng có sáng tạo những chiêu thức cho sự xuất hiện của mình thật bất ngờ, ấn tượng.

Sân khấu Mai Vàng lần này mang nét đặc trưng. Kỹ xảo hình ảnh cùng với sân khấu quay của Nhà hát Hòa Bình sẽ biến hóa để tạo ra những không gian nghệ thuật: sân khấu, điện ảnh, ca nhạc mang tính mô phỏng với những nét chấm phá độc đáo phục vụ cho các chương trong suốt chương trình trao giải theo từng lĩnh vực: sân khấu, ca nhạc, điện ảnh.

Tiết mục biểu diễn ít nhưng đặc sắc

Hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà cùng vũ đoàn ABC sẽ mang đến cho khán giả tiết mục mở màn qua ca khúc Sài Gòn đẹp lắm của Y Vân. Bộ sưu tập mang tên Ngọc viễn đông của nhà thiết kế Võ Việt Chung lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu chương trình trao Giải Mai Vàng 2007 do 15 người mẫu hàng đầu của Công ty PL trình diễn. Tiết mục biểu diễn của nhóm 5 Dòng Kẻ với nhóm múa ABC: Đôi cánh, cũng là tiết mục dàn dựng riêng cho Mai Vàng năm nay. Trong chương trình lần này, có những tiết mục biểu diễn được dàn dựng với ý đồ gắn vào nội dung của từng phần trao giải. Tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Bạch Huệ với ca khúc nhạc tài tử cải lương Nam Bộ: Bình sa lạc nhạn và Duyên kỳ ngô, tiêu biểu cho một loại hình nghệ thuật đã đặt nền móng cho nghệ thuật sân khấu cải lương sau này; hay tiết mục biểu diễn của ca sĩ Đức Tuấn cùng nhóm múa ABC với ca khúc Xanh bạc mái đầu trích từ nhạc phim Áo lụa Hà Đông, phim có nhiều đề cử Giải Mai Vàng 2007 ở hạng mục Đạo diễn và Nam, nữ diễn viên chính trong phim. Tiết mục của ca sĩ Hồng Nhung cùng nhóm múa Tấn Lộc và liên khúc rock của hai ca sĩ : Phạm Anh Khoa và Minh Thư cũng là những tiết mục dàn dựng riêng cho chương trình.

Âm nhạc cho chương trình trao Giải Mai Vàng 2007 được nhạc sĩ Đức Trí đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, vừa mang chất hiện đại nhưng cũng đầy màu sắc âm hưởng nhạc truyền thống dân tộc, sẽ mang lại cho người thưởng thức cảm giác vừa thân quen vừa mới lạ.

Hàng triệu khán giả sẽ được xem chương trình

Chương trình lễ trao Giải Mai Vàng 2007 được truyền hình trực tiếp trên HTV9, Đài Truyền hình TPHCM lúc 20 giờ 30 ngày 11-1 và được các đài truyền hình: Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hà Tây nối sóng trực tiếp phục vụ khán giả địa phương

Ngoài ra, Báo Người Lao Động online sẽ tường thuật trực tiếp chương trình trao giải từ 19 giờ để phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước.

Chủ nhân của 19 chiếc cúp Mai Vàng 2007 là ai?

Đêm nay, có 18 cá nhân, tập thể nghệ sĩ và một chương trình truyền hình sẽ vinh dự nhận chiếc cúp Mai Vàng 2007. Trong đó, có hai ca sĩ ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca cùng nhận được hai chiếc cúp đồng hạng.

img

Chiếc cúp Mai Vàng 2007 là chiếc cúp truyền thống được đúc đồng. Đế cúp mô phỏng hình trống đồng, tượng trưng cho văn hóa truyền thống Việt Nam. Từ trên mặt trống đồng hai cánh tay mô phỏng vươn lên ôm ấp, nâng đỡ bông mai vàng, tượng trưng cho những tình cảm của công chúng đối với nghệ sĩ. Nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng được ví như hoa mai, một loài hoa thanh cao, chỉ nở vào mùa Xuân, báo hiệu một năm mới với bao niềm vui và điều tốt đẹp. Đây là ý tưởng sáng tạo độc đáo của Báo NLĐ.

Từ Giải Mai Vàng lần thứ XII-2006, Ban Tổ chức quyết định đúc chiếc cúp bằng đồng. Đây thật sự là chiếc cúp có giá trị bền vững lâu dài của Giải Mai Vàng từ trước đến nay.

H.Th

Dự đoán Mai Vàng trúng thưởng lớn

Nhằm tạo thêm sân chơi bên lề Giải Mai Vàng 2007 cho công chúng yêu thích âm nhạc, Công ty Dịch vụ Viễn thông Sài Gòn phối hợp với Báo Người Lao Động tổ chức chương trình “Dự đoán Mai Vàng” với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho người tham gia:

1 giải nhất : 5.000.000 đồng

1 giải nhì : 3.000.000 đồng

2 giải ba : 1.000.000 đồng/giải

5 giải khuyến khích : 500.000 đồng/giải

Người trúng giải là người dự đoán đúng kết quả ca sĩ đoạt Giải Mai Vàng 2007 và số người tham gia chương trình. Ưu tiên những dự đoán sớm nhất.

Bạn đọc tham gia dự đoán ca sĩ đoạt Giải Mai Vàng 2007 bằng cách:

- Gọi điện thoại đến số: 1900585887 nhấn phím 8 và làm theo hướng dẫn

- Hoặc soạn tin nhắn: DHMV X Y gởi đến số 8383

Trong đó DHMV: là tên chương trình; X: mã số ca sĩ; Y: dự đoán số người tham gia.

Mã số ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng 01, Phạm Anh Khoa 02, Hà Anh Tuấn 03, Đức Tuấn 04, Lam Trường 05, Hồ Ngọc Hà 06, Hồ Quỳnh Hương 07, Thu Minh 08, Mỹ Tâm 09, Thủy Tiên 10, Vân Khánh 11, Quang Linh 12, Cẩm Ly 13, Phương Thanh 14, Đan Trường 15.

Mời bạn đọc nhiệt tình tham dự! Thời hạn tham gia đến 20 giờ ngày 11-1-2008.

B.T.C

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo