xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kỷ niệm 55 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: tôn vinh 11 nghệ sĩ

B.T.A

Ngày 14-3, tại Hà Nội, 11 nghệ sĩ điện ảnh thuộc nhiều thế hệ gồm nữ diễn viên - NSND Bạch Diệp, Trà Giang, Như Quỳnh; các nhà điện ảnh lão thành Việt Tường, Nguyễn Đảnh; đạo diễn - NSND Bùi Đình Hạc, Đặng Nhật Minh, Hải Ninh, Lương Đức, Ngô Mạnh Lân và diễn viên trẻ Hồng Ánh (ảnh) đã vinh dự được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tôn vinh vì có những đóng góp to lớn cho nền điện ảnh Việt Nam.

Tới dự lễ kỷ niệm 55 ngành điện ảnh cách mạng Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2008) có Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng đông đảo các thế hệ nghệ sĩ, những người làm điện ảnh Việt Nam. Ông Lại Văn Sinh - Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam đã đọc diễn văn khai mạc, tổng kết quá trình 55 năm xây dựng và trưởng thành của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam. Ông khẳng định, điện ảnh Việt Nam đã vững vàng vượt qua những khó khăn, gian khổ trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc và trong giai đoạn đất nước đổi mới, được thế giới ghi nhận là một nền điện ảnh có truyền thống, bám sát từng bước đi ngay trong lòng hiện thực chiến tranh gian khổ của dân tộc.

Ngày 15-3-1953, tại Đồi Cọ, Bản Sắc, xã Điềm Mặc, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh 147/SL thành lập doanh nghiệp Quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam. Đến nay, điện ảnh của cách mạng Việt Nam đã từng bước phát triển, đóng góp vào công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong thời kỳ đổi mới, điện ảnh Cách mạng Việt Nam tiếp tục phát triển theo hướng đa dạng, bám sát cuộc sống, phản ánh sâu sắc những trăn trở đổi mới của xã hội cùng khát vọng của người Việt Nam trong sự nghiệp canh tân chính mình, canh tân quê hương đất nước. Nhiều bộ phim thu hút đông đảo khán giả và đoạt giải thưởng quốc gia và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đặt kỳ vọng vào các nhà hoạt động điện ảnh trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, trì trệ, bảo thủ để xây dựng được nhiều tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật cao, có nội dung tích cực, nhân văn, hình thức thể hiện hấp dẫn, sinh động, hiện đại.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo