xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

NSND Trọng Bằng nhận giải thưởng hòa bình quốc tế

Theo TTXVN - ND

Giáo sư, Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Trọng Bằng vừa được trao Giải thưởng Hòa bình quốc tế của Hiệp hội liên kết văn hóa quốc tế, có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Giải thưởng này - kèm theo là một biểu trưng mang hình chim hòa bình đang bay và một nhành hoa ôliu trên chất liệu gỗ quý - nhằm ghi nhận thành tựu hoạt động văn hóa và xã hội phụng sự mục đích hòa bình và cộng đồng.

Giáo sư, NSND Nguyễn Trọng Bằng, sinh năm 1931, là người VN đầu tiên tốt nghiệp Nhạc viện Traicôpxki năm 1963. Ông là một trong những nhạc trưởng đầu tiên của VN và là người sáng lập Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia VN và Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Hà Nội.

Ông nguyên là Giám đốc Nhạc viện Hà Nội, hiện là Tổng Thư ký Hội Nhạc sĩ VN, Trưởng ban biên tập Âm nhạc của Hội đồng biên soạn Từ điển bách khoa VN, Ủy viên Hội đồng Quốc gia biên soạn Từ điển bách khoa VN, Ủy viên Hội đồng lý luận phê bình Văn học-Nghệ thuật Trung ương, Ủy viên Hội đồng thẩm định Nghệ thuật biểu diễn Bộ Văn hóa-Thông tin, Chủ tịch Hội đồng chỉ đạo Dàn nhạc Giao hưởng VN và là đại biểu QH khóa X.

Ông sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc tiêu biểu ở nhiều thể loại nhạc giao hưởng, ca khúc (thời kỳ kháng chiến), nhạc sân khấu nhạc phim.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo