xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện xác người mẫu trên sông Seine

Theo Mai Trần (VNExpress/ AP)

Thi thể Katoucha Niane - một trong những “chân dài” đầu tiên của châu Phi thành danh trong làng thời trang quốc tế - được tìm thấy trên dòng sông Seine (Paris, Pháp) hôm 28/2. Cô bị mất tích từ hồi đầu năm nay.

Katoucha từng là người mẫu hàng đầu của hãng Yves Saint Laurent và nhiều công ty thời trang lừng danh thế giới. Lần cuối cùng người quen nhìn thấy người đẹp Guinea này là khi cô rời khỏi một bữa tiệc hồi tháng 1. Xác cô được tìm thấy gần cầu Garigliano ở Paris. Cảnh sát cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi không cho thấy dấu vết Katoucha bị hại, nên có thể cô đã trượt chân ngã xuống sông. Cô sống trong một ngôi nhà thuyền trên sông Seine.

Katoucha Niane (47 tuổi) rời khỏi quê nhà năm 17 tuổi để theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Jules-Francois Crahay, một nhà thiết kế của hãng Lavin, đã để mắt tới cô và mời cô làm người mẫu thử đồ. Katoucha sải những bước đầu tiên trên sàn catwalk với tư cách người mẫu của Thierry Mugler đầu thập niên 1980.

Năm 1994, Katoucha giải nghệ và tự xây dựng thương hiệu thời trang riêng, sau nhiều năm làm mẫu cho những tên tuổi như Christian Lacroix và Saint Laurent. Các ca sĩ Cher và Johnny Hallyday đã tới dự những buổi trình diễn thiết kế của cô.

Katoucha Niane trở thành phát ngôn viên của phong trào chống cắt âm vật nữ giới, điều mà cô đã phải trải qua khi 9 tuổi. Trong cuốn sách Katoucha, In My Flesh phát hành năm ngoái, cô viết: “Tôi không bao giờ quên được nỗi đau vô bờ bến đó”. Giám đốc phụ trách thời trang và phong cách của tạp chí Vanity Fair, Michael Roberts, nhận xét, siêu mẫu một thời là người hòa nhã, đáng mến.

Cách đây vài tháng, Katoucha Niane đã quay xong bộ phim đầu tiên Ramata, do Leandre-Alain Baker đạo diễn. Phim chưa định ngày công chiếu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo