xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sebastian Faulks, người viết tiếp James Bond

Kim Vân

Nhà văn người Anh Sebastian Faulks đang được dư luận chú ý khi kế tục Ian Fleming viết tiếp cuộc đời điệp viên 007 James Bond, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố tiểu thuyết gia này. Tác phẩm mang tên Devil May Care sẽ ra mắt độc giả vào ngày 28-5 tới

Một James Bond tân cổ điển

Devil May Care sẽ là cuốn tiểu thuyết thứ 36 về cuộc đời điệp viên 007 James Bond. Tác phẩm lấy bối cảnh chiến tranh lạnh vào năm 1967 tại một số thành phố đáng sợ nhất trên thế giới, trong đó có thủ đô Paris, Pháp. Đã có nhiều nhà văn khai thác hình ảnh điệp viên huyền thoại của cơ quan tình báo Anh này nhưng theo Faulks, James Bond sắp tới sẽ gần gũi nhất với hình ảnh ban đầu của Ian Fleming. Ông tiết lộ: “Đó sẽ là một Bond nguyên thủy nhất, có tất cả những gì mà một chuyến phiêu lưu của Bond cần có. Thêm vào đó, bên cạnh Bond giờ đây không chỉ có một mà đến hai phụ nữ đẹp”. Ông cũng cho biết thêm: “Tôi đã lấy lại 80% hình mẫu James Bond cổ điển, thêm vào đó một số tính cách mới. Ngoài ra, các cuộc phiêu lưu cũng diễn biến với tốc độ nhanh hơn. Nhưng nhìn chung, tiểu thuyết của tôi sẽ diễn tiến dựa trên nền tảng truyện của Fleming”.

Bi tráng và lãng mạn

Sebastian Faulks là một trong những nhà văn được yêu thích nhất ở Anh Quốc. Các tác phẩm của ông thường mang chủ đề tình yêu, chiến tranh, là sự pha trộn nhuần nhuyễn giữa các yếu tố hư cấu với lãng mạn, tình cảm. Đó là lý do tại sao tiểu thuyết của ông luôn thu hút đông đảo độc giả nữ. Trong cuốn Devil May Care mà ông bắt đầu viết vào tháng 7-2007, hình ảnh một James Bond mạnh mẽ, thông minh, ga-lăng chắc chắn cũng sẽ thu hút đông đảo các quý bà, quý cô trên khắp thế giới. Một điểm nổi bật nữa trong các tác phẩm của ông chính là sự xung đột: xung đột trong tình cảm, cảm xúc con tim với những khốc liệt nơi chiến trường. Những người lính tuy phải dầm mình trong mương rãnh, thân thể đầy thương tích, tinh thần hoảng loạn bởi những tàn phá của chiến tranh nhưng trái tim vẫn cháy bỏng một tình yêu. Chính vì thế, đối với nhiều độc giả, tiểu thuyết Birdsong của ông không chỉ đơn thuần viết về đề tài chiến tranh mà đó là một câu chuyện tình yêu. Có người nhận xét, tiểu thuyết của Faulks luôn có chất nam tính (chiến tranh, công nghệ) tồn tại song song với chất nữ tính (tình yêu, phong cảnh, lãng mạn). Tuy nhiên, không bao giờ ông thừa nhận mình là nhà văn thuộc trường phái lãng mạn. Tài năng nghệ thuật của Faulks đã được thừa nhận bằng giải thưởng tác giả của năm vào năm 1995 và huân chương cao quý, tước hiệu Hiệp sĩ (CBE) của vương triều Anh vào năm 2002.

Cuộc sống gia đình với vợ, người từng làm trợ lý cho ông ở The Independent, và 3 đứa con ở Notting Hill, London khá thoải mái chính là hậu phương vững chắc để Faulks tiếp tục sự nghiệp văn chương của mình. Công chúng vẫn đang trông đợi ở ông một James Bond vừa cổ điển vừa mới mẻ với những tình tiết hấp dẫn ra đời trong nay mai.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo