xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thùy Lâm: Sau phút đăng quang là cố gắng

Bài và ảnh: Thùy Trang

Xứng đáng để đại diện VN tranh tài tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 (diễn ra vào đầu tháng 7 tại TP Nha Trang) nhưng thật khó để Thùy Lâm có thể đoạt thứ hạng cao

Công tâm nhận định, danh vị Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 dành cho Thùy Lâm là hoàn toàn xứng đáng. Bởi, so với 5 gương mặt thí sinh lọt vào top 5, Thùy Lâm hoàn hảo nhất. Dù vóc dáng của Thùy Lâm (nhất là chiều cao) không thể sánh bằng Giải vàng Siêu mẫu 2008 Võ Hoàng Yến (á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008) nhưng Thùy Lâm lại duyên dáng hơn về nét ngài. Trong khi đó, vẻ đẹp của Thùy Lâm cũng không hơn nét thanh tú của Á hậu 2 Dương Trương Thiên Lý, nhưng Thùy Lâm có ưu thế hơn về vóc dáng (cả chiều cao lẫn một hình thể cân đối). Chính vì vậy, việc Thùy Lâm đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 không có gì đáng bàn cãi. Nhưng việc cô trở thành người đại diện cho VN đi tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008 khiến không ít người lo ngại. Điều đó bắt nguồn từ nhiều lý do mà cốt yếu là vẻ đẹp hình thể của Thùy Lâm chưa thật sự hoàn hảo để tạo được ấn tượng với ban giám khảo lẫn khán giả quốc tế.

Trên website chính thức của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2008, ngoài 4 thí sinh đại diện cho 4 quốc gia: Guatemala, Ireland, Ý và Na Uy chưa thể xác định danh tính, hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ khác đã có thí sinh dự thi, trong đó VN là Nguyễn Thùy Lâm (người vừa đoạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008). Trừ 4 người đẹp không cao, thậm chí hơi thấp so với tiêu chuẩn chiều cao của một hoa hậu là El Salvador (1,60 m), Costa Rica, Curacao (cùng cao 1,68 m) và Mauritius (1,69 m) thì chiều cao 1,70 m của Thùy Lâm thuộc dạng trung bình thấp so với các người đẹp đến tranh tài từ các châu lục. Phần lớn thí sinh có chiều cao trung bình từ 1,73 m đến 1,78 m, trong đó hơn 1/7 thí sinh cao trên 1,80 m. Việc Thùy Lâm có thể đi đến đâu và tạo được ấn tượng như thế nào với khán giả quốc tế tại cuộc thi này sẽ được trả lời ở thời gian tới. Nhưng, với những gì hiện có, thật khó để giấc mơ của Thùy Lâm đạt được ngôi vị cao tại cuộc thi này trở thành hiện thực.

Một thành viên của Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2008 thừa nhận: “Thật khó để VN có thể ghi danh trên bục vinh quang của đấu trường sắc đẹp quốc tế tầm cỡ hàng đầu này bởi gương mặt và vóc dáng của Thùy Lâm không thật sự tạo ấn tượng mạnh”. Quả thật, dù khá duyên dáng nhưng Thùy Lâm lại thiếu sức hút, nét hấp dẫn thường thấy của một hoa hậu. Nếu đặt niềm tin vào vẻ đẹp châu Á đang lên ngôi như hiện nay (một nét đẹp lạ, có sức hút vì sự bí ẩn) thì rõ ràng, Thùy Lâm phải đối mặt với hàng loạt ứng viên nặng ký đến từ nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc,... Hiện, cư dân mạng đang đánh giá rất cao vẻ đẹp của người đẹp đại diện xứ sở hoa anh đào. Điều đó thật khó để Thùy Lâm tạo ấn tượng ghi điểm trước ban giám khảo, khán giả khi cô xuất hiện trong một rừng sắc đẹp đến từ các châu lục trên thế giới.

Còn chưa đầy một tháng nữa, Thùy Lâm sẽ phải hoàn thiện mọi thứ để sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Đó là việc tạo dựng cho mình một nét riêng, một sự tự tin sẵn sàng cho cuộc tranh tài. Xem ra, điều này không hề dễ dàng với Hoa hậu Hoàn vũ VN. Như vậy, dù có sẵn lợi thế sân nhà nhưng Thùy Lâm phải nỗ lực gấp bội mới mong lọt vào top cao của cuộc thi. Có thể Thùy Lâm sẽ chọn ưu thế là một ca sĩ chuyên nghiệp của mình để chinh phục khán giả.

Tuy nhiên, chúng ta có quyền kỳ vọng vào những điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo