xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vất vả đi tìm khán giả

Thùy Trang

Hoàn thành được album đầu tay Yêu lạ, cô gái có biệt danh khá ấn tượng “Xấu lạ” (từ khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol) Thảo Trang vừa tỏ ra háo hức nhưng cũng lo lắng

Háo hức bởi cuối cùng cô cũng đã hoàn thành sản phẩm tâm huyết của mình nhưng lo vì “thật lòng, tôi cũng không ưng ý lắm với album đầu tay này dù bao nhiêu tâm huyết và tài sản, tôi đã đổ vào nó. Thôi đành chờ dịp khác nhưng làm xong Yêu lạ, tôi hoàn toàn trắng tay. Vì thế, tôi cũng chẳng biết khi nào mình mới có thể làm tiếp sản phẩm âm nhạc tiếp theo nữa”.

Tôi cần khán giả

Thảo Trang là cái tên quen thuộc của khán giả yêu nhạc thường tìm đến các quán bar, phòng trà. Cô hát khá tốt và tạo nhiều ấn tượng với khán giả bởi những bản nhạc tiếng Anh được cover. Ngay chính Thảo Trang cũng thừa nhận: “Mọi người vẫn thường nói, tôi hát tiếng Anh hay hơn tiếng Việt ấy chứ”. Đó là một trong lý do, cô khá đắt sô ở quán bar dành cho người nước ngoài. Và như vậy, rõ ràng hát nhạc ngoại là một trong những ưu thế nổi bật của cô gái mang tên Thảo Trang xấu lạ này. Dẫu vậy, ở bất kỳ khía cạnh nào, cô vẫn là một ca sĩ Việt và cần có những khán giả Việt. Vì vậy, trong album đầu tay của mình, ngoài một ca khúc tiếng Anh duy nhất That day, that month, that year, những ca khúc còn lại trong album là những ca khúc Việt phần nào quen thuộc với khán giả yêu nhạc. Bởi “Trang cần có khán giả và album đầu tay chính là mối dây liên kết cái tên Thảo Trang với khán giả yêu nhạc”. So với đường đi của nhiều ca sĩ trẻ khác, Thảo Trang tỏ ra hơi liều lĩnh khi chọn những ca khúc không hề dễ nghe như: Yêu lạ, Về ăn cơm, Nặng gánh lưng còng... Ngay chính cô cũng biết, lựa chọn của mình hơi khác người. Nhưng “may mắn, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người quen. Vả lại, khán giả yêu nhạc hiện nay tinh tế lắm. Mình không thể gởi đến một thông điệp không có ý nghĩa gì. Hơn hết, Thảo Trang cũng là một người bình thường trong hàng ngàn ca sĩ trẻ hiện nay. Vì thế, Thảo Trang chỉ đứng được trên thị trường âm nhạc khi có một phong cách riêng, một con đường và một lựa chọn riêng”, cô nói. Vì vậy, với Thảo Trang, việc quan trọng nhất của cô hiện nay là tìm kiếm khán giả cho mình. Và, con đường chinh phục khán giả của cô là “nỗ lực hết mình để hát thật hay mà thôi. Bởi, tôi đã vét sạch túi cho album Yêu lạ và hiện giờ thì trắng tay. Tôi cũng muốn có được những album khác hứa hẹn tốt hơn Yêu lạ nhưng chắc đành phải đợi (chưa biết đến khi nào). Đợi đến khi nào tôi “cày” đủ tiền và tiếp tục làm” - Trang cho biết.

Vai gầy, trách nhiệm nặng

Thảo Trang ngoài đời nhỏ bé hơn hẳn khi cô xuất hiện trên sân khấu. Không ai nghĩ, tư duy của một cô gái 21 tuổi lại chín chắn, từng trải như thể cô đã ngoài 30 tuổi. Không giấu giếm về hoàn cảnh gia đình mình, trái lại, trong giọng điệu của mình, cô tỏ ra tự hào. Cô kể, gia đình cô tan tác mỗi người mỗi ngả. Từ nhỏ, không biết bao nhiêu lần, cô phải chứng kiến cha mẹ cãi nhau. Cô lớn lên trong những trận đòn oan từ cơn say của cha. Hằng ngày rong ruổi khắp các con đường, khắp các chợ với vài thanh kẹo cao su, thúng bánh, cô tự kiếm tiền khi còn là một cô bé. “Số phận tôi nó thế. Tới giờ, gia đình tôi mỗi người mỗi ngả. Anh trai vừa xong hạn tù, trắng tay nên về nhà chăm sóc cha già. Một đứa em tôi bị bệnh thiểu năng, một đứa thì vừa vào đại học. Mẹ bán ở căng tin một khu chế xuất ở Bình Dương. Gánh nặng cơm áo gạo tiền của cả nhà giờ đặt lên vai tôi”. Cũng may, ông trời còn đền bù cho cô một giọng hát. Kiếm tiền cũng không đến nỗi bộn bề. Phải vét sạch túi để thực hiện album nhưng cô vẫn phải làm chỉ với mong muốn “có album rồi thì tiền cát-sê cũng sẽ cao hơn”, Thảo Trang thổ lộ.

Nói là nói vậy chứ không biết bao lần, cô chán nản với các nghiệp mà cô cố công theo đuổi. Đi hát hoài, nỗ lực hoài mà chẳng đạt được điều gì mà mình mong muốn. Thế nên “tôi chán đến mức ngã gục. Nhưng nhìn lại gia cảnh của mình, tôi gục thì cả nhà tôi cũng chết theo. Thế rồi, tôi ráng gượng dậy để đi tiếp với tâm niệm “trời sẽ không phụ người có lòng”. Quả thật, cuộc thi Vietnam Idol đến VN phần nào cho thấy cơ hội đang mở ra với Thảo Trang. Qua nhiều chương trình xuất hiện trên truyền hình, cái tên Thảo Trang bắt đầu để lại ấn tượng với khán giả yêu nhạc.

Nhìn lại quãng đường đã qua của mình, Thảo Trang nói: “Có lúc tôi đã ước giá mà mình không phải sinh ra trong gia đình như thế, có lẽ cuộc sống của tôi sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Thậm chí, chỉ cần gia đình tôi hạnh phúc thôi, tôi cũng thỏa mãn lắm rồi. Nhưng lớn lên, tôi hiểu, mình không có quyền lựa chọn nơi sinh ra. Tôi phải cảm ơn những khó khăn mà mình trải qua bởi nhờ nó mà tôi chín chắn, trưởng thành hơn rất nhiều”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo