xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xuân Đào Bỏ diễn theo nghiệp cầm ca

Thụy vũ

Để lại không ít ấn tượng với khán giả truyền hình qua các bộ phim: Người gác mộ, Ảo ảnh, Nghề báo, Thám tử tư, Đời cần có nhau... những tưởng cô gái gốc Huế Xuân Đào sẽ tiếp tục sống chết với phim trường, vai diễn. Tin cô quyết định đổi nghề bằng album đầu tay Xuân Đào: Tiểu thư chung tình khiến người yêu mến cô bất ngờ, thú vị và cả tò mò

- Phóng viên: Hình như chị hơi “tham” khi quyết định đi hát trong khi đang có vị trí tốt ở điện ảnh?

- Diễn viên Xuân Đào: Tôi thích hát từ khi còn là một cô bé. Buồn hay vui, tôi đều nghêu ngao bằng một câu hát. Cuộc sống của một người trưởng thành khiến tôi phải đối mặt với hàng ngàn, hàng vạn khó khăn, rào cản, những điều không đúng ý mình. Giải quyết những điều đó, tôi cũng chọn việc ca hát để bản thân không còn trống trải, cô đơn. Dẫu vậy, tôi không đủ tự tin để theo đuổi niềm đam mê của mình cho đến khi nhiều bạn bè động viên tôi. Họ bảo giọng tôi khàn, không thật xuất sắc nhưng đủ để tạo nên một nét lạ trên thị trường âm nhạc hiện nay.

- Chị tin mình có thể là một giọng hát lạ?

- Tất nhiên, sự khích lệ của bạn bè đôi khi xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó phần lớn là giúp tôi vui. Vì thế, tôi đã đến gặp nhiều nhạc sĩ, những người có uy tín trong nghề để thăm dò khả năng hát hò của mình. Thật bất ngờ, những nhà chuyên môn cũng khuyên tôi đi hát vì tôi có tố chất. Vì vậy, tôi quyết định đổi nghề.

- Những chuẩn bị cho album đầu tay của chị?

- Quyết tâm theo đuổi nghề hát đến cùng nên trong thời gian này, tôi gác lại tất cả các vai diễn, những lời mời đóng phim. Gần một năm nay, tôi đi học thanh nhạc, vũ đạo với hy vọng lần ra mắt đầu tiên ở sân khấu ca nhạc tạo được ít nhiều ấn tượng với khán giả yêu nhạc.

- Trong album Tiểu thư chung tình, ngoài một giọng khàn lạ, khán giả chưa nhận thấy những nét đặc sắc đủ để Xuân Đào tạo được tiếng vang?

- Đó chính là lý do, trong album đầu tay của mình, tôi khai thác chủ yếu ở phong cách âm nhạc pop ballad. Những ca khúc tôi hát cũng dễ nghe và đơn giản. Thật lòng, ở album đầu tay này, tôi cũng chưa hài lòng lắm. Vì thế, tôi đang đặt rất nhiều kỳ vọng ở album thứ 2 mà tôi đang tiến hành ghi âm. Với những bản tình ca bất hủ, quen thuộc với khán giả yêu nhạc, tôi tin mình có thể tạo được tiếng vang. Thật ra, tôi không nuôi tham vọng có thể trở thành ngôi sao khi theo đuổi nghiệp hát bởi để có được thành công, ngoài tài năng, may mắn, tôi phải có cả một quá trình lao động nghệ thuật miệt mài. Tôi theo hát vì muốn hoàn thành nguyện vọng cũng như niềm đam mê ca hát từ nhỏ của mình.

- Trong khi nhiều ca sĩ đang lấn sân sang điện ảnh thì chị lại bỏ đi?

- Tôi chỉ dành nhiều thời gian cho ca hát chứ không nghỉ hẳn điện ảnh. Tôi sẽ chọn những vai diễn, kịch bản thật phù hợp với mình chứ không nhận nhiều kịch bản như trước đây. Điều đó không chỉ giúp tôi có nhiều thời gian hơn cho âm nhạc mà còn giúp cho sự xuất hiện của tôi ở lĩnh vực điện ảnh được ấn tượng hơn.

- Chị đã đi diễn nhiều chưa?

- Những ấn tượng mà tôi có được ở lĩnh vực điện ảnh đã giúp tôi nhận được lời mời biểu diễn. Tôi vui vì điều đó nhưng tôi đang phấn đấu để những lời mời diễn sắp tới đều xuất phát từ việc tôi là một ca sĩ thực thụ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo