xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

4 cách để được tuyển dụng nhanh hơn

Theo VTV

Những người bị động luôn ngồi một chỗ và chờ mọi thứ xảy trong khi những người chủ động thì ngược lại, họ tự tạo ra mọi thứ và đón nhận. Thời gian là chìa khóa đối với bất cứ một công việc nào. Vì thế, bạn hãy làm mọi thứ xảy ra theo ý của mình. Chủ động và chuyên nghiệp, bạn sẽ có được thành công.

Quá trình tuyển dụng thường phải mất từ 3 đến 8 tuần, tất nhiên, nó kéo dài hay không còn phụ thuộc vào chính sách và thời gian sắp xếp các công việc của công ty. Chìa khóa để rút ngắn thời gian tuyển dụng là có một cái nhìn tổng thể và trọn vẹn về quá trình tuyển dụng.

Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc, hãy chủ động hỏi một số thông tin từ người phỏng vấn qua điện thoại: "Khi nào thì anh (chị) cần tuyển dụng vị trí này?" hoặc "Lần tuyển dụng cuối cùng của anh là khi nào?". Khi đã có được thông tin, bạn có thể hi vọng một công việc mới sắp tới.

Nếu muốn được tuyển dụng, hãy chắc rằng bạn thật sự hiểu về công việc đó. Bạn có thể tham khảo 4 cách sau đây để quá trình tuyển dụng diễn ra nhanh chóng:

1. Cung cấp các thông tin chi tiết và những gì bạn tham khảo được

- Cung cấp tất cả các thông tin mà người tuyển dụng yêu cầu

- Biết được tại sao các ứng viên trước bị loại và chuẩn bị trước các câu trả lời cho các câu hỏi mà các nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn trong buổi phỏng vấn.

- Bạn nên đưa ra từ 3 đến 5 người tham khảo đánh giá năng lực và kinh nghiệm của bạn.

- Bất cứ khi nào có thể, hãy đưa ra thông tin về sếp trước của bạn, những đồng nghiệp và kể cả cấp dưới để giúp nhà tuyển dụng có một bức tranh hoàn hảo nhất về khả năng của bạn trong công việc định xin tuyển.

2. Thái độ là tất cả

- Luôn có thái độ tích cực trong mọi cuộc phỏng vấn. Không có một vị trí nào cho phép bạn thể hiện thái độ tiêu cực nơi công sở. Một khi bạn thể hiện thái độ không hợp tác hay bất mãn ngay trong buổi phỏng vấn, chắc chắn, bạn sẽ bị loại.

- Thái độ tích cực và chủ động của bạn cũng nên được duy trì và thể hiện sự nhiệt tình của bạn khi kết thúc buổi phỏng vấn. Chẳng hạn: "Tôi rất quan tâm đến vị trí công việc này. Tôi muốn biết công việc của tôi sau buổi phỏng vấn này là gì?”

3. Nghiên cứu công ty và chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

- Những thông tin đầy đủ, chính xác là yếu tố hàng đầu khi bạn muốn xin tuyển vào một công ty nào đó. Nhớ rằng không có gì gây ấn tượng mạnh hơn là việc bạn quan tâm đến sản phẩm, con người, mực tiêu và tầm nhìn của công ty.

- Bạn phải biết được các kỹ năng làm việc và cả kỹ năng trả lời phỏng vấn.

- Hãy đặt ra các câu hỏi mà bạn còn thắc mắc trước khi chấp nhận yêu cầu của nhà tuyển dụng.

4. Nhanh chóng và chuyên nghiệp

- Bạn cần thể hiện sự quan tâm của mình đến công việc bằng cách: ngay khi có thể, hãy gửi một lá thư cảm ơn và email chuyên nghiệp tới người đã phỏng vấn bạn.

- Trong những ngày kế tiếp, bạn cũng nên thỉnh thoảng gửi email để nhắc nhở họ nhớ đến bạn và thể hiện sự nhiệt tình, thái độ tích cực, sẵn sàng cho một công việc mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo