xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cung lao động kỹ thuật tăng 7,96%

D.Quốc – H.Phương

Đó là diễn biến đáng chú ý nhất của cung lao động trên thị trường trong tuần qua, thông qua hoạt động đăng ký tìm việc của người lao động tại văn phòng hỗ trợ việc làm Báo Người Lao Động.

Cụ thể, phân theo ngành nghề, trong tổng số 381 ứng viên đăng ký việc làm trong thời điểm từ ngày 3 đến 7-3, tỉ lệ ứng viên tìm việc ở ngành kỹ thuật chiếm 36,22%, tăng 7,96% so với cùng thời điểm của tuần trước đó. Ngược lại, ngành kinh tế giảm từ 53,72% xuống còn 41,73% (giảm 11,99%) và ngành kinh doanh – dịch vụ tăng nhẹ từ 18,01% lên 22,04%. Nguyên nhân dẫn đến cung lao động ngành kinh tế giảm trong tuần do lực lượng lao động tìm việc nhiều nhất là kế toán giảm, từ 39,45% xuống còn 34,64%.

Cũng so với tuần lễ trước, tỉ lệ lao động tìm việc có trình độ CĐ-ĐH tăng từ 52,16% lên 57,74%; trong khi tỉ lệ lao động có trình độ trung cấp chuyên nghiệp giảm từ 42,23% xuống còn 36,45%. Về tình trạng việc làm, các thống kê cho biết có 23,88% ứng viên tìm việc có kinh nghiệm làm việc dưới 1 năm; số có kinh nghiệm từ 1 - 2 năm chiếm 25,1%; từ 2-4 năm kinh nghiệm trở lên chiếm 37%. Đáng chú ý là mức lương đề nghị của ứng viên có sự khác biệt rõ ràng tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc chuyên môn. Chẳng hạn, bình quân lương đề nghị của ứng viên có thời gian làm việc từ 4 năm trở lên cao gấp hơn hai lần so với từ 2 năm kinh nghiệm trở xuống, bình quân 3,5 - 4 triệu đồng, so với 1,5 - 2 triệu đồng. Ngoài ra, những người có bằng trung cấp ngành kỹ thuật như cơ khí, điện, thiết kế đồ họa... có mức lương đề nghị không thấp hơn ứng viên tốt nghiệp ĐH ngành kinh tế như kế toán, lao động -tiền lương...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo