xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thay đổi tích cực

N.Duy

Ngày đầu tiên của sàn giao dịch, hơn 2.000 lượt lao động đã được cung cấp thông tin tuyển dụng thông qua các gian hàng của Văn phòng Hỗ trợ việc làm Báo Người Lao Động. 500 phiếu đăng ký tìm việc được phát ra với 395 lao động đã chính thức đăng ký tìm việc... Điều mà chúng tôi ghi nhận được là qua những con số này là đang có một sự thay đổi rất tích cực trong suy nghĩ, thái độ nghề nghiệp và sự lựa chọn việc làm của người lao động.

Từ lâu, câu hỏi “có nên nói rõ mức lương đề nghị trước nhà tuyển dụng không?”, luôn là nỗi băn khoăn, rất “khó nói” của các bạn trẻ. Tuy nhiên, khi tham gia vào gian hàng tư vấn của báo, nhiều bạn trẻ cho rằng không việc gì phải né tránh câu trả lời. bạn Nguyễn Khuyết Công, tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành điện công nghiệp, có 4 năm làm cho một công ty 100% vốn của Mỹ, tự tin nói: “Mình phải chủ động đặt vấn đề với doanh nghiệp, đừng nghĩ mình đi “xin” việc làm. Sức lao động đã là “hàng hóa”, phải “thuận mua vừa bán”.

Trả lời câu hỏi “Vì sao bạn không chọn học đại học?”, Nguyễn Thanh Huyền, vừa tốt nghiệp hệ trung cấp khoa kế toán doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp, nói: “Nếu học ĐH phải mất 4 năm, chi phí học sẽ gấp đôi so với học trung cấp. Tôi dành 2 năm sau khi học xong trung cấp để đi làm, vừa có thu nhập vừa tích lũy kinh nghiệm và học thêm kỹ năng chuyên môn. Như vậy, cùng lúc với các bạn tốt nghiệp ĐH đang còn loay hoay tìm kiếm việc làm, tôi đã có việc làm, có kinh nghiệm, thậm chí nhiều cơ hội hơn họ nếu chuyển đổi công việc mới”.

Nhìn từ diễn biến của sàn giao dịch, ông Trần Hiếu Liêm, Giám đốc Trung tâm GTVL TPHCM, nhận xét thông qua những gì diễn ra ở sàn giao dịch lần này, rõ ràng đang có sự thay đổi mạnh mẽ từ trong nhận thức của lao động trẻ. cho dù hiện nay bài toán thiếu nhân lực, nhất là nhân lực kỹ thuật, trình độ cao chưa thể giải quyết, nhưng rõ ràng thị trường lao động đang chuyển sang một giai đoạn mới mà ở đó, giá trị sức lao động đã được doanh nghiệp trân trọng và người lao động biết cách tôn tạo.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo