VnMoney
14/06/2016 14:45

Aeon muốn mở 20 trung tâm thương mại, 100 siêu thị tại Việt Nam

(VNMoney)- Thông tin này được ban lãnh đạo tập đoàn Aeon Việt Nam đưa ra tại buổi họp báo khai trương Aeon Bình Tân sáng 14-6.

Theo ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam, chiến lược cạnh tranh của Aeon tại Việt Nam không chỉ tập trung vào lĩnh vực mua sắm. Mỗi trung tâm Aeon Mall là 1 tòa nhà tổng hợp bao gồm khu mua sắm, vui chơi, giải trí. Chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, đến nay Aeon đã mở được 4 trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Dù gặp một số khó khăn trong việc phát triển điểm bán mới nhưng nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản vẫn hướng tới mục tiêu mở 20 trung tâm thương mại Aeon Mall tại Việt Nam. Địa điểm ưu tiên chọn mở trung tâm thương mại là các khu vực ngoại ô, diện tích lớn. Song song đó, đẩy mạnh hợp tác, mua lại các hệ thống siêu thị có sẵn trong nước, mục tiêu sẽ mở 100 siêu thị kiểu này (hiện Aeon đã sở hữu 49% cổ phần hệ thống 30 siêu thị Citimart, đổi tên thành AEON Citimart).


Phối cảnh khu vực ẩm thực Aeon Mall Bình Tân

Phối cảnh khu vực ẩm thực Aeon Mall Bình Tân

Cũng theo ông Nishitohge Yasuo, Aeon vẫn duy trì chính sách ưu tiên bán hàng Việt Nam. Hiện 80% hàng hóa bán tại khu vực tự chọn của siêu thị Aeon là hàng sản xuất trong nước, 20% còn lại là hàng Nhật và các nước khác. Ở khu vực cho thuê mặt bằng, 50% gian hàng kinh doanh hàng Việt Nam, 15% gian hàng Nhật và 35% gian hàng các nước khác. “Hàng Nhật nhập khẩu về Việt Nam, tính cả thuế, phí các loại có giá cao gấp 2,5 - 3 lần so với giá bán ở Nhật nên việc đưa hàng Nhật vào tiêu thụ tại hệ thống Aeon Việt Nam còn khó khăn. Tuy nhiên, sắp tới, cùng với việc Aeon mở thêm nhiều điểm bán và thế mạnh thương hiệu, Aeon sẽ đẩy mạnh đưa hàng hóa Nhật vào Việt Nam và ngược lại, xuất khẩu hàng Việt Nam sang tiêu thụ tại hệ thống các điểm bán lẻ của tập đoàn” - đại diện Aeon Việt Nam cho biết.

Liên quan đến hàng nhãn riêng Top Value, đại diện Aeon cho biết tập đoàn đã thành lập Công ty Top Value chuyên phối hợp với các nhà sản xuất Việt Nam để sản xuất hàng nhãn riêng mang thương hiệu này để tiêu thụ ở hệ thống Aeon tại Việt Nam và bán ra nước ngoài. Hiện công ty đang trong quá trình xây dựng, phát triển sản phẩm và chưa có sản phẩm hàng nhãn riêng nào được “ra lò” tại Việt Nam.

Aeon Mall Bình Tân (số 1 đường số 17A, khu phố 11, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân – TP HMC sẽ mở cửa hoạt động từ ngày 1-7 và chính thức khai trương 13-7. Đây là trung tâm mua sắm thứ 4 của Aeon tại Việt Nam. Aeon Mall Bình Tân có tổng diện tích đất khoảng 46.800 m2, diện tích sàn khoảng 114.000 m2 và tổng diện tích cho thuê khoảng 60.000 m2 gồm 4 tầng lầu và 1 tầng hầm. Bãi đậu xe sức chứa khoảng 1.500 ô tô và 4.000 xe máy. Cũng như 3 trung tâm Aeon Mall mở trước, Aeon Mall Bình Tân hướng đến mô hình mới, trải nghiệm mới có khách hàng: điểm đến có đầy đủ dịch vụ giải trí, vui chơi và nhiều tiện ích; quy tụ hầu hết các nhãn hiệu thời trang, giải trí, hàng tiêu dùng của các thương hiệu nổi tiếng quốc tế và trong nước. Dự kiến, trung tâm này sẽ đón khoảng 12 – 14 triệu lượt khách/năm.

Thanh Nhân
từ khóa :

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.