VnMoney
05/03/2021 11:19

Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3

Một người ở Hải Phòng đã chi 330 triệu đồng để đặt hàng chế tác một bông hoa hồng vàng 24K làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Một doanh nghiệp chế tác sản phẩm mạ vàng cao cấp tại Hà Nội cho biết đơn vị này vừa hoàn thành xong đơn đặt hàng sản phẩm bông hoa hồng được đúc từ vàng 24K nguyên khối.

Ông Hoàng Minh Huy, đại diện đơn vị cho biết vị khách hàng này ở Hải Phòng và đặt cửa hàng chế tác riêng từ giữa tháng 2 để chuẩn bị làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

"Để hoàn thành bông hồng đặc biệt này, đội ngũ chế tác đã phải sử dụng hết 50 chỉ vàng (tương đương 5 cây vàng 24K). Tính theo giá trị vàng là gần 300 triệu đồng", ông nói.

Vị này cũng cho hay bông hoa hồng vàng 24K nguyên khối này mất khoảng gần 2 tuần để hoàn thiện từ làm mẫu sáp các cánh hoa, bông hoa; đúc vàng; làm nguội, xử lý thủ công, đánh bóng… Tổng giá thành toàn bộ sản phẩm này là 330 triệu đồng.

"Trong đó, khâu làm sáp tay các cánh hoa, lá là công đoạn khó nhất bởi đòi hỏi sự tỉ mỉ từng bước để có thể tạo được tính tự nhiên nhất cho sản phẩm", ông Huy nói với Zing.

Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 1.
Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 2.
Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 3.
Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3 - Ảnh 4.

Bông hoa hồng vàng được chế tác từ 50 chỉ vàng có giá 330 triệu đồng. Ảnh: Karalux.

Bông hồng có chiều dài cả cuống và nụ là 22 cm, phần đế được thiết kế với giá đỡ bằng bạc, mạ vàng 24K. "Sản phẩm có chứng thư kiểm định vàng ghi rõ đầy đủ thông số về trọng lượng, kích thước, chất lượng vàng… của đơn vị kiểm định độc lập", ông nói.

Theo ông Huy, sở dĩ bông hồng này có giá cao là vì được chế tác thủ công từ vàng thật rất tỉ tỉ, tạo mẫu dựa trên hình ảnh thật của bông hoa hồng được thu nhỏ với tỷ lệ đúng như thực tế. "Vì sản phẩm này có giá cao, mất nhiều thời gian chế tác nên chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trước 2 tuần", ông chia sẻ thêm.

Dịp 8/3 năm nay, theo khảo sát, ngoài các sản phẩm quà tặng cao cấp, đắt đỏ thì các sản phẩm hoa sáp, lụa ghép trong hộp các mặt hàng đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa... có giá dao động khoảng 200.000-700.000 đồng đang rất được ưa chuộng.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng mua, bán các sản phẩm quà tặng gia tăng trên các kênh mua bán online. Chị Kim Yến, bán online các mặt hàng quà tặng dịp lễ 8/3 chia sẻ, năm nay vì dịch bệnh sinh viên chưa quay trở lại trường, mọi người hạn chế đi lại nên chị đẩy mạnh quảng cáo, bán hàng online.

Tại cửa hàng chị chuyên bán các bó hoa sáp theo số lượng đơn bông, bó hoa 15 bông, 30 bông, 50 bông... "Khách hàng chủ yếu đặt trước theo bó lớn, đến hôm nay tôi đã nhận được hơn 50 đơn hàng chờ đến ngày 8/3 để giao", chị chia sẻ.

"Đâu cần những món quà đắt đỏ, chỉ cần một món quà nhỏ và những lời động viên tinh tế sẽ khiến người phụ nữ trở nên hạnh phúc rồi", chị Yến nói.

Theo Thanh Thương (ZingNews)

Viết bình luận

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

TH true MILK: Những dấu ấn tiên phong và sáng tạo của một “chuyên gia dinh dưỡng”

Sản phẩm 14:37

Trên nền tảng sữa tươi sạch, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK liên tục mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm mới thể hiện rõ nét sự sáng tạo, đột phá và tính tiên phong trong công thức dinh dưỡng.