VnMoney
27/06/2013 15:57

Chứng khoán tăng mạnh sau cơn “địa chấn”

(NLĐO) - Bất chấp áp lực xả hàng của các nhà đầu tư nước ngoài, chứng khoán trong nước vẫn tăng mạnh trong ngày 27-6 sau cơn "địa chấn" vào đầu tuần

Hôm nay, khối ngoại bán ra lượng cổ phiếu trị giá gần 233 tỉ đồng ở sàn thành phố và mua vào 188,49 tỉ đồng. Trên sàn Hà Nội, họ bán ra 12,8 tỉ đồng nhưng chỉ mua vào 3,58 tỉ đồng. Như vậy, khối ngoại tiếp tục rút ra khỏi thị trường chứng khoán 53,73 tỉ đồng.
 
Nhiều nhà đầu tư trong nước không ngại rủi ro ngắn hạn đã đẩy mạnh mua vào, đặc biệt là những cổ phiếu lớn mà khối ngoại đang thoái vốn như GAS, MSN, VCB, VIC, DPM, BVH... góp phần kéo thị trường tăng mạnh.
 
Theo đó, VN-Index kết thúc phiên tăng đến 9,42 điểm, tức tăng 1,99% so với đầu phiên và đóng cửa tại 482,95 điểm. Thị trường có 158 mã cổ phiếu tăng giá và 58 mã giảm.
 
Chứng khoán tăng mạnh có nhiều khả năng liên quan đến việc chốt NAV quý 2 của các quỹ.
 
Phần lớn nhà đầu tư vẫn thận trọng nên lượng giao dịch giảm mạnh so với hôm qua và các phiên trước, chỉ đạt 46,01 triệu cổ phiếu, trị giá 887,47 tỉ đồng, tập trung ở các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như CTG, ITA, HAG, EIB, REE, SSI, PPC, OGC... Đặc biệt cổ phiếu KBC của ông Đặng Thành Tâm bất ngờ tăng kịch trần lên 7.400 đồng/CP và có lượng mua vào áp đảo.
 
Ở sàn Hà Nội, mặc dù ảnh hưởng đà tăng của HSX nhưng giao dịch ở sàn này lại tăng vọt so với ngày hôm qua lên 57,48 triệu cổ phiếu, tương đương 391,81 tỉ đồng. Trong đó những cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất như FLC, SHB, SCR, PVX, KLS, VCG...
 
Với 132 mã cổ phiếu tăng giá, chỉ số HNX-Index tăng 0,61 điểm vào cuối phiên, tức tăng 0,98% so với lúc mở cửa, đạt 62,85 điểm.
 
Một thông tin được đại diện Ngân hàng Nhà nước công bố chiều nay về việc giảm trần lãi suất huy động từ 7,5% xuống 7% được nhiều nhà đầu tư cho rằng chính là nguyên nhân giúp thị trường phục hồi mạnh.
vietvinh
từ khóa :

Viết bình luận

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

PNJ nhận giải Best Retail Event khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2024

Doanh nghiệp 21:43

Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên cùng chủ đề #MagentaNature

Điểm đến hấp dẫn 18:38

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu 8-6, Four Seasons The Nam Hải (Hội An) thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái Đất theo chủ đề #MagentaNature.

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Boehringer Ingelheim tiếp tục hành động tạo giá trị tích cực cho cộng đồng

Nhịp sống 17:00

Boehringer Ingelheim vừa thực hiện chuỗi hoạt động vì cộng đồng với chủ đề “Leading the Way” (Tiên phong kiến tạo giá trị tích cực) với sự tham gia của hơn 360 nhân viên công ty tại Hà Nội và TP HCM.

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

AIA Việt Nam mang đến sân chơi cho các em nhỏ thông qua chuỗi sự kiện "Kids Fun Run"

Hoạt động cộng đồng 13:44

Sự kiện thu hút gần 1.000 trẻ em thuộc lứa tuổi từ 6 đến 15 tuổi, mang đến một ngày hội đầy màu sắc, vui nhộn và năng động.

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Vì sao cộng đồng công nghệ lại yêu thích website Techlade.vn?

Doanh nghiệp 13:30

Tại Techlade.vn những gì gọi là công nghệ đều được đăng tải và đối tượng mà Techlade hướng tới là tất cả những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về công nghệ số.

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Ho Chi Minh City Night Run Eximbank lan tỏa tinh thần năng động và “bứt phá” đến cộng đồng

Hoạt động cộng đồng 12:00

(NLĐO) - Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc và khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Thông điệp “Bứt phá không giới hạn” được Eximbank lan tỏa suốt mùa giải và đã có nhiều màn “bứt phá” ấn tượng từ các vận động viên (VĐV).

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true MILK

Sản phẩm 10:00

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.