VnMoney
24/06/2014 09:28

Thị trường căn hộ rầm rộ cuộc đua khuyến mại

Trong những đợt mở bán gần đây trên thị trường căn hộ Hà Nội, nhiều chủ đầu tư và đơn vị phân phối chi mạnh cho các chương trình khuyến mại bán hàng, kể cả những dự án mới và dự án từng gây sốt trước đây.

Ồ ạt khuyến mại

Chỉ sau 1 tháng chính thức mở bán, với mức giá từ 17,3 triệu đồng/m2, đơn vị phân phối căn hộ Dự án HP Landmark Tower (quận Hà Đông) là Siêu thị dự án đã bán được cả trăm căn hộ tại dự án này. Dù có thanh khoản tốt, nhưng chủ dự án và đơn vị phân phối vẫn chi mạnh cho hoạt động khuyến mại để tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm.

Cụ thể, tại đợt mở bán trước, chủ đầu tư Dự án HP Landmark Tower đã đưa ra chương trình tặng 100 lượng vàng cho khách hàng, còn trong đợt mở bán vừa được tiến hành, đơn vị phân phối độc quyền đưa ra chương trình khuyến mại, tặng đồ nội thất, xe máy Vespa LX và tivi, tủ lạnh cho khách mua nhà.

Chủ đầu tư và đơn vị phân phối Dự án Thăng Long Number One mới tung thêm chương trình tặng chuyến du lịch nước ngoài cho khách hàng
Chủ đầu tư và đơn vị phân phối Dự án Thăng Long Number One mới tung thêm chương trình tặng chuyến du lịch nước ngoài cho khách hàng

Chương trình khuyến mại tương tự cũng được Siêu thị dự án áp dụng trong đợt mở bán Dự án CT2B - HHB thuộc Khu đô thị Tân Tây Đô (huyện Hoài Đức). Điểm đặc biệt là dự án này khá hút khách khi đang trong giai đoạn hoàn thiện và có mức giá 13,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT).

Tại Dự án Thăng Long Number One, đơn vị phân phối và chủ đầu tư cũng liên tục đưa ra những chương trình khuyến mại, ngay cả khi dự án vẫn đang là hàng “hot” vì được nhiều khách hàng quan tâm. Cụ thể, mới đây, ngoài chương trình bốc thăm trúng thưởng máy tính bảng Ipad, chủ đầu tư và đơn vị phân phối còn tặng cả chuyến du lịch nước ngoài cho các khách mua nhà tại dự án.

Ngay như Dự án Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông), với lợi thế đã hoàn thiện và đang trong giai đoạn bàn giao nhà, chủ đầu tư cũng quyết định tặng tiền cho khách mua nhà và hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% trong thời gian 15 tháng.

Có tiền chênh cũng tặng quà “câu khách”

Chương trình khuyến mại không chỉ được các chủ đầu tư dự án khó bán hàng áp dụng, mà cũng xuất hiện với ngay cả những dự án từng gây sốt và xuất hiện tiền chênh cả trăm triệu/căn.

Đơn cử, mới đây, đơn vị phân phối căn hộ CT1 Trung Văn của Vinaconex 3, dự án căn hộ vừa xong móng và từng gây sốc với tiền chênh cả trăm triệu đồng mỗi căn hộ đã đưa ra chương trình khuyến mại đặc biệt, tặng tivi 42 inch cho khách mua căn hộ.

Mặc dù giá trị của quà tặng khuyến mại cho khách mua căn hộ CT1 Trung Văn không lớn, chỉ khoảng 10 triệu đồng, nhưng việc đơn vị phân phối phải đưa ra chương trình khuyến mại cho căn hộ dự án này cho thấy, độ hấp dẫn của sản phẩm đã không còn lớn như trước.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại thời điểm mới ra hàng, căn hộ Dự án CT1 Trung Văn có mức chênh lên đến 150 triệu đồng/căn hộ. Tuy nhiên, hiện nay, mức chênh trên đã giảm, phổ biến ở mức dưới 100 triệu đồng mỗi căn.

Ông Lê Ngọc Quỳnh, đại diện Sàn giao dịch Nhà đất 24h, cho rằng thanh khoản thị trường căn hộ đã chững lại trong thời gian gần đây, nên việc đơn vị phân phối và chủ đầu tư tung ra các chương trình khuyến mại để tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm là đương nhiên. Tuy nhiên, việc đưa ra chương trình khuyến mại hiện nay, giống như việc chủ quán bán cà phê, tặng thêm khách hàng cốc nước lọc, giá trị rất nhỏ, nên không ảnh hưởng đến lợi nhuận của đơn vị phân phối và chủ đầu tư.

Cũng theo ông Quỳnh, việc doanh nghiệp phải đưa ra các chương trình khuyến mại bán hàng cho thấy, thanh khoản sản phẩm đó đang chững lại, có thể do vị trí chưa tốt, hoặc giá cả quá cao. Nếu thanh khoản tiếp tục gặp khó khăn, đơn vị phân phối chắc chắn phải tăng giá trị của chương trình khuyến mại để thu hút khách mua nhà.

Cùng quan điểm, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cho rằng, hoạt động khuyến mại trong mở bán bất động sản là một hoạt động rất bình thường. Đó cũng là hành động tri ân của chủ đầu tư, đơn vị phân phối đối với khách hàng.

Tuy nhiên, việc ồ ạt đưa ra các chương trình khuyến mại, nhất là những dự án từng khan hàng, sốt nóng và loạn giá chênh cho thấy sự bế tắc trong bán hàng của đơn vị phân phối hiện nay. Khi dự án được khách hàng quan tâm, các đơn vị phân phối liên tục đẩy giá và bán hết căn hộ đẹp. Với những căn hộ xấu còn lại, các đơn vị này không thể giảm giá, vì sợ các khách hàng mua trước phản ứng, nên bắt buộc phải chi mạnh cho khuyến mại để tăng độ hấp dẫn của sản phẩm.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, một số đại diện sàn giao dịch cho biết, thanh khoản của phân khúc căn hộ hiện đang có dấu hiệu chững lại sau một thời gian tăng mạnh. Vì vậy, để tăng tính hấp dẫn cho sản phẩm và thu hút được khách mua nhà, các hoạt động khuyến mại bán hàng chắc chắn sẽ diễn ra nhiều hơn.

Đặc biệt, tại các dự án từng bị đẩy tiền chênh quá cao, muốn bán được sản phẩm, đơn vị phân phối chắc chắn sẽ phải giảm mạnh giá chênh, hoặc chi đậm hơn cho các hoạt động truyền thông và khuyến mại mới mong bán được hàng

Theo Trọng Tuyến (Đầu tư bất động sản)

Viết bình luận

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Đồng hành cùng con chinh phục sức bền

Nhịp sống 09:00

Sức bền là yếu tố tiên quyết giúp trẻ có thể tham gia trọn vẹn các hoạt động trong ngày.

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục

Doanh nghiệp 08:03

EVN cho biết trong tháng 3 và cả quý I/2024, EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Thêm nhiều cơ hội việc làm dành cho người lao động

Nhịp sống 08:02

Ngày 26-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP HCM phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức “Sàn giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ), quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận Bình Tân năm 2024”.