VnMoney
02/12/2021 16:17

VPBank triển khai mô hình kiosk banking, cung cấp dịch vụ ngân hàng mọi thời điểm

(NLĐO) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) vừa đưa hệ thống ngân hàng tự động VPBank NEO Express vào hoạt động, giúp khách hàng thực hiện giao dịch ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải đến phòng giao dịch vào những khung giờ cứng nhắc.

VPBank NEO Express là hệ thống các điểm giao dịch (kiosk banking) có khả năng cung cấp hầu như tất cả các dịch vụ của ngân hàng như một phòng giao dịch truyền thống, nhưng được vận hành hoàn toàn tự động bởi máy móc và các công nghệ hiện đại. Vì vậy, hệ thống kiosk banking này luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng ở bất cứ thời điểm nào, kể cả nửa đêm, mà không bị cản trở bởi giờ giao dịch hành chính hoặc những hạn chế về nguồn nhân lực.

Sự xuất hiện của VPBank NEO Express là một bước đi mới của VPBank, sau khi ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên VPBank NEO vào 6 tháng trước, đưa ngân hàng tiến gần hơn nữa đến mục tiêu trở thành ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ.

VPBank triển khai mô hình kiosk banking, cung cấp dịch vụ ngân hàng mọi thời điểm  - Ảnh 1.

Đại diện của VPBank cho biết, khách hàng ngày nay, với sự hiểu biết về công nghệ, đang kỳ vọng vào những sự khác biệt và những trải nghiệm số mới mẻ hơn đối với các dịch vụ ngân hàng đang gắn liền với mọi hoạt động hằng ngày của họ.

"Họ muốn sự tiện lợi, nhanh chóng, không muốn chịu những ràng buộc hay giới hạn về thời gian. Họ thích sử dụng công nghệ, muốn được phục vụ và cung cấp dịch vụ ngân hàng bất cứ lúc nào họ muốn. Việc của chúng tôi là đưa ra những sản phẩm, giải pháp đáp ứng những mong muốn đó" - đại diện VPBank giải thích về tầm quan trọng của hệ thống VPBank NEO Express đối với khách hàng.

VPBank triển khai mô hình kiosk banking, cung cấp dịch vụ ngân hàng mọi thời điểm  - Ảnh 2.

Điểm đặc biệt nhất của VPBank NEO Express chính là hệ thống công nghệ. Được phát triển như "điểm chạm vật lý" của VPBank NEO - nền tảng ngân hàng điện tử được Tạp chí Digital Banker bình chọn là "Ngân hàng số sáng tạo nhất năm 2021", mỗi kiosk banking của VPBank đều được trang bị các thiết bị với màn hình cảm ứng, tích hợp với phần mềm tự vận hành hoàn toàn từ A-Z.

Nhờ vậy, tại hệ thống VPBank NEO Express, khách hàng không chỉ dễ dàng thực hiện các giao dịch nộp/rút tiền mặt từ tài khoản, tra cứu số dư tài khoản… tương tự các máy rút tiền (ATM)/nạp tiền (CDM) thông thường, mà còn có thể tự thực hiện (self-service) hàng loạt dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tài chính phổ biến khác như: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ thanh toán, gửi/tất toán tiết kiệm, mở khoản vay tín chấp, thế chấp, thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn, gửi/tra cứu các yêu cầu hỗ trợ…

Khi thực hiện các giao dịch tại hệ thống VPBank NEO Express, trong trường hợp cần hỗ trợ từ nhân viên ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể kết nối trực tuyến với đội ngũ giao dịch viên tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

VPBank triển khai mô hình kiosk banking, cung cấp dịch vụ ngân hàng mọi thời điểm  - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, VPBank NEO Express còn được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất như Công nghệ Biometrics - Sinh trắc học; Camera nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng, an toàn hơn và cá nhân hóa với từng khách hàng.

Theo kế hoạch, VPBank NEO Express sẽ được ngân hàng tập trung lắp đặt tại các khu vực đông dân cư tại các thành phố lớn trên cả nước. Hiện tại, đã có 3 kiosk banking được thí điểm lắp đặt và đưa vào sử dụng tại Khu đô thị mới Cổ Nhuế - quận Bắc Từ Liêm và đường Nguyễn Ngọc Vũ (Hà Nội) và tại tòa nhà Everich (TP HCM) và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khách hàng.

"Cùng với các kênh giao dịch online như nền tảng ngân hàng số VPBank NEO, tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7… và mô hình chi nhánh mới ứng dụng công nghệ cao mà VPBank đang triển khai, khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, hệ thống kiosk VPBank NEO Express sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số toàn năng, hướng tới mục tiêu đưa VPBank thành ngân hàng tư nhân có hệ thống self-service phục vụ 24/7 đa dạng nhất Việt Nam và góp phần tạo thói quen tận hưởng tiện ích công nghệ trong thời đại số của khách hàng" - đại diện VPBank chia sẻ.

M.Quân

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.