xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

A.Nguyệt

(NLĐ)- Công trình cống kiểm soát nước triều Bình Lợi, thuộc dự án kiểm soát nước triều Cầu Bông - Bình Triệu - Rạch Lăng (quận Bình Thạnh - TPHCM) do Công ty Thoát nước Đô thị làm chủ đầu tư có nguy cơ không thể hoàn thành đúng tiến độ vào ngày 30-4-2008.

Lý do vì còn vướng 3 dãy nhà xưởng của Công ty Cổ phần May Bình Minh, số 440 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh. Dãy nhà xưởng này đã bị nghiêng 30 cm về hướng công trình vào ngày 22-2, đang có dấu hiệu chuyển vị sâu hơn và có thể sập bất cứ lúc nào. Hiện tại, Công ty Cổ phần May Bình Minh đã di dời tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm và đồng ý tháo dỡ 3 dãy nhà xưởng này vào hôm nay, 3-3.

Theo ông Nguyễn Đức Lung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần May Bình Minh, việc tính toán đền bù của chủ đầu tư cho đơn vị quá chậm và chưa hợp lý. Đến nay, Công ty Cổ phần May Bình Minh chỉ mới nhận được gần 1,3 tỉ đồng tiền tạm ứng của hơn 300 công nhân mất việc và 29 triệu đồng để di dời máy móc, thiết bị. “Hơn nữa, khi sự cố lún sụt xảy ra, chủ đầu tư mới đưa chúng tôi xem phương án áp giá bồi thường là 1,9 tỉ đồng, được tính theo thời giá khi doanh nghiệp cổ phần hóa vào năm 1999. Trong khi theo bảng chiết tính của Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp TP thì giá trị đền bù phải lên đến 4 tỉ đồng”- ông Lung cho biết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo