xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nơi quyết liệt, chỗ thờ ơ!

Bài và ảnh: Nguyễn Trần

Thêm một đơn vị làm dịch vụ đo vẽ nhà, đất “ở đậu” trong khuôn viên trụ sở UBND quận 12 Việc nhiều công ty dịch vụ nhà, đất ở cùng trụ sở với các cơ quan công quyền trên địa bàn TPHCM không những làm mất vẻ trang trọng của các cơ quan Nhà nước mà còn vi phạm quy định tại Thông tư 83 của Bộ Tài chính (Báo NLĐ ngày 4 và 6-11 đã phản ánh). Thế nhưng việc xử lý, chấn chỉnh của các địa phương vẫn chưa triệt để

Kiểm điểm, xử lý ngay

Sáng 6-11, phóng viên Báo NLĐ đã làm việc với người có trách nhiệm của UBND quận 6 về hai văn phòng làm dịch vụ đo vẽ của Công ty TNHH Kiến trúc Xây dựng Kiến Phúc Cường và Công ty TNHH Thiết kế - Xây dựng Lâm Anh nằm trong khuôn viên trụ sở UBND quận 6. Ông Đặng Bích Thuận, Phó Chánh văn phòng UBND quận, cho biết trước đây để cải thiện đời sống cán bộ, công nhân viên, quận đã cho hai đơn vị này thuê một phần nhà, đất để đặt điểm giao dịch, nhưng hướng tiếp nhận khách nằm trên đường Phạm Văn Chí chứ không cùng cổng chính với UBND quận. Sau một thời gian, một số người dân phản ánh về việc này nhưng văn phòng đã có giải thích cụ thể và không thấy ai đề cập nữa nên cho tiếp tục hoạt động. “Nếu việc này là trái với quy định của thông tư của Bộ Tài chính, chúng tôi sẽ kiến nghị với Thường trực UBND quận chấm dứt ngay việc cho thuê”- ông Thuận khẳng định.

Ngay sau khi Báo NLĐ ngày 4-11 phản ánh việc UBND phường 7, quận 8 cho Công ty Cổ phần Đo đạc Minh Quân chuyên làm dịch vụ nhà, đất “trú” cùng trụ sở UBND phường, Chủ tịch UBND quận 8 Nguyễn Thành Chung đã chỉ đạo Phòng Nội vụ quận 8 tiến hành lập biên bản đình chỉ các hoạt động của Công ty Minh Quân và kiểm điểm lãnh đạo UBND phường 7, yêu cầu báo cáo, giải trình vụ việc. Sau đó, lãnh đạo UBND phường 7 cũng thừa nhận việc để một đơn vị làm dịch vụ nhà, đất trong trụ sở phường là chưa đúng quy định.

Cơ quan Nhà nước cũng “xí phần” để mở dịch vụ

Trong khi đó, chiều 6-11, chúng tôi trở lại trụ sở Thanh tra Xây dựng quận Phú Nhuận tại lầu một số 145/5 Nguyễn Văn Trỗi, tấm bảng hiệu Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến Xây Thành vẫn còn treo tại đây. Tuy vậy, chúng tôi khá ngạc nhiên vì trước đó, trao đổi với một lãnh đạo quận, vị này vẫn khẳng định là không hề có chuyện doanh nghiệp và thanh tra xây dựng quận “sống chung” một trụ sở (!?).

Theo phản ánh của người dân, sáng cùng ngày chúng tôi đến UBND quận 12 (số 1 Lê Thị Riêng, phường Thới An) và tiếp tục phát hiện trong khuôn viên trụ sở UBND quận này cũng có một văn phòng chuyên làm dịch vụ đo vẽ nhà, đất trú đóng. Qua tìm hiểu được biết văn phòng trên là của Trung tâm Đo đạc Bản đồ (Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM), chuyên làm dịch vụ liên quan đến nhà, đất và có thu tiền. Điều này cũng trái với Thông tư 83 của Bộ Tài chính.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo