xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TP.HCM: Tuần này “gút” việc chuyển đổi xe ba gác, xích lô

Theo Minh Phong (SGTT)

Thời hạn đình chỉ xích lô, ba gác đã cận kề nhưng đề án chuyển đổi, chuyển nghề chưa được gút và việc gia hạn lại tiếp tục được xem xét

Nội dung, thời gian thực hiện đề án chuyển đổi xe ba, bốn bánh tự chế sẽ được TP.HCM công bố rộng rãi trong tuần này, theo sở Giao thông công chính cho biết ngày 11.6. Thành phố sẽ công khai từng nhiệm vụ, phạm vi công việc, thời gian hoàn thành, đơn vị chịu trách nhiệm... để làm cơ sở kiểm điểm trách nhiệm trong quá trình chỉ đạo thực hiện đề án. Trong tuần này, sở Giao thông công chính cũng phải hoàn thiện đề án để báo cáo chủ tịch UBND thành phố.

Ông Tín cũng yêu cầu sở Giao thông công chính nêu chi tiết phương án xử lý đối với từng đối tượng cụ thể (xe ba gác máy có biển số, xe ba gác máy không có biển số, xe đẩu tay…). Sở Tài nguyên môi trường báo cáo lại việc chuyển đổi đối với xe thu gom rác, trong đó lưu ý thống nhất mẫu xe thu gom, vận chuyển rác cho phù hợp với từng khu vực, tuyến hẻm. Đồng thời cũng phải làm các hình thức trung chuyển rác (các loại “bô” rác, thời gian chờ trung chuyển, cách bố trí, các loại phương tiện trung chuyển…). Còn sở Lao động thương binh và xã hội phải có báo cáo việc chuyển đổi, đào tạo lại nghề, học nghề…, bảo đảm người được đào tạo, chuyển đổi nghề có thu nhập tương xứng.

Dù được Thủ tướng gia hạn thời hạn đình chỉ lưu hành xe 3 gác, xích lô trên địa bàn thành phố đến hết tháng 6.2008, nhưng đến nay, qua năm lần dự thảo đề án chuyển đổi phương tiện, chuyển nghề đối với những người dân bị ảnh hưởng vẫn chưa được UBND TP quyết định vì đề án còn quá nhiều điểm chưa rõ ràng. Thời gian còn lại quá ngắn không đủ để triển khai đề án chuyển nghề, chuyển phương tiện và đảm bảo người dân không bị ảnh hưởng đến cuộc sống. Thành phố đã có ý định tiếp tục đề nghị thủ tướng cho phép gia hạn thêm đến hết năm 2008.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo