Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP E-paper

Giảm đau cơ bằng cà phê

N.Phương (Theo Health 24)

Những nghiên cứu gần đây đã đưa ra các chứng cứ cho thấy caffeine có thể giúp ngăn ngừa chứng đau cơ quen thuộc thường xảy ra trong suốt hay sau một vòng tập luyện nặng nhọc đặc biệt hoặc sau những bài tập mới

Về mặt lý thuyết, cà phê có thể hạn chế sự đau cơ bởi việc ngăn chặn hoạt động của một chất được gọi là adenosine. Chất adenosine được phóng thích như một phần của phản ứng viêm đối với một tổn thương và chất này hoạt hóa những thụ thể đau nằm trong tế bào cơ thể.

Hơn thế nữa, lợi ích này còn được ghi nhận ở cả những người có thói quen dùng cà phê cùng những người thường kiêng cữ cà phê và chỉ thỉnh thoảng mới uống, các nhà nghiên cứu đã báo cáo trên tạp chí International Journal of Sports Nutrition and Exercise Metabolism.

Từ đó, nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm Robert W.Motl, một giáo sư của môn vận động liệu pháp và sức khỏe cộng đồng tại Đại học Illinois ở vùng Champaign (Mỹ), đã đưa ra gợi ý cà phê có thể là một cách an toàn để ngăn chặn sự đau cơ.


Nhiều nhà nghiên cứu cũng nhận thấy khi người tham gia đạp xe được uống cà phê thì ít than đau cơ đùi. Và không có sự khác biệt nào về tác dụng giảm đau của cà phê giữa những người thường xuyên uống cà phê và những người thỉnh thoảng uống.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo