Theo ông Công, đoạn đường cao tốc dài 39,8 km này hiện có 4 vị trí bị lún nền đường. Tuy nhiên, độ lún vẫn nằm trong giới hạn quy định tại tiêu chuẩn về “Quy trình khảo sát, thiết kế nền đường ô tô đắp trên đất yếu”. Hiện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang chỉ đạo các nhà thầu theo dõi, khắc phục những vị trí nền đường bị lún.
Bộ GTVT khẳng định lún cục bộ trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương vẫn trong giới hạn cho phép
Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương thông xe tạm thời từ ngày 3-2. Sau hơn hai tháng, tuyến đường này đã góp phần hạn chế ách tắc trên Quốc lộ 1A đoạn qua TPHCM - Long An - Tiền Giang. Ưu điểm lớn nhất là giảm hơn một giờ đồng hồ thời gian đi từ TPHCM về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long so với trước đây.
Tuy nhiên, do chỉ mới khai thác tạm thời nên đường cao tốc vẫn còn 15 hạng mục chưa hoàn thành như: biển báo hiệu, hệ thống rào, vạch sơn, xử lý lún… Theo TTXVN, ông Nguyễn Văn Công khẳng định những thiếu sót này sẽ được thi công hoàn chỉnh trước khi bàn giao dự án và khai thác chính thức.
Bình luận (0)